Siêu thị tăng thu mua ớt, bí đao của nông dân Hòa Vang

.

Gần nửa tháng qua, khoảng 30 hộ trồng ớt, bí đao xanh ở xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang) “đứng ngồi không yên” khi những nông sản này được mùa nhưng không tiêu thụ được.

Trước tình hình đó, Sở Công thương có công văn kêu gọi các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng nông sản chung tay hỗ trợ “giải cứu” sản phẩm cho nông dân. Trước mắt, 1,5 tấn ớt bị ùn ứ từ đầu mùa dịch đã được các siêu thị thu mua. Cụ thể, siêu thị BigC Đà Nẵng đã thu mua hơn 200kg ớt và 100kg bí đao; siêu thị Co.opmart Đà Nẵng thu mua hơn 100kg ớt và 200kg bí đao với giá bày bán trên kệ là 7.500 đồng/kg bí đao, 8.000 đồng/kg ớt; siêu thị Co.opmart Sơn Trà tiêu thụ 1 tấn bí đao/tuần, 150 kg ớt/tuần.

Ngoài ra, một số tỉnh thủ phủ của trái vải thiều (tỉnh Bắc Giang, Hải Dương) đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, các siêu thị ở Đà Nẵng cũng lên kế hoạch tăng tiêu thụ, gỡ khó cho bà con nông dân. Cụ thể, siêu thị Big C Đà Nẵng về chuyến hàng đầu tiên trong ngày 25-5 với sản lượng 1,1 tấn trái vải. Dự kiến mỗi tuần, siêu thị sẽ về 1-2 chuyến hàng, sản lượng từ 1-2 tấn. Trong khi đó, Co.opmart Đà Nẵng nhập nguồn trái vải chính gốc từ Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) và Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) với giá từ 35.000 - 40.000 đồng/kg.

Sự sẻ chia kịp thời từ các siêu thị, trung tâm thương mại sẽ giúp nông sản không bị ùn ứ; đồng thời giữ sự kết nối cung ứng hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.