Hỗ trợ hơn 600 triệu đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp

.

Ngày 7-6, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ký kết hỗ trợ cho 4 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Theo đó, hỗ trợ Công ty TNHH MTV Phát triển và Đầu tư Đại Hùng 230 triệu đồng cho dự án “SHIPWAY - Vận tải thông minh”, giúp tăng khả năng ghép đôi giữa người có hàng và người có xe, tiết kiệm thời gian, sức khỏe, chi phí và hạn chế những bất cập trong vận tải hàng hóa.

Bên cạnh đó, hỗ trợ Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng 260 triệu đồng cho nhiệm vụ “Hỗ trợ kinh phí thuê chuyên gia cho chương trình ươm tạo FINC tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng”, với các nội dung như: hướng dẫn, tư vấn, đào tạo cho các sáng lập viên và đội ngũ của các dự án, các công ty khởi nghiệp; cung cấp kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp dưới hình thức các khóa đào tạo; tư vấn và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự hỗ trợ khởi nghiệp.

Sở Khoa học và Công nghệ cũng ký hợp đồng hỗ trợ hơn 76 triệu đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ thành phố đối với Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng để triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, marketing về mô hình lọc nước bồn của công ty đến với khách hàng, người dân trên địa bàn thành phố. Đồng thời, hỗ trợ hơn 40 triệu đồng cho Công ty TNHH MTV Azitek với dự án “Hỗ trợ kinh phí sử dụng dịch vụ ươm tạo dự án AHUB”.

Đây là một trong những nội dung hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp theo kế hoạch của UBND thành phố về thực hiện đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2021. Hiện Sở Khoa học và Công nghệ đang tiếp tục xem xét hỗ trợ cho 4 doanh nghiệp phát triển sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và một cơ sở ươm tạo cũng như hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ 8 doanh nghiệp với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng từ ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.