Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, hơn 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp thành phố biết đến Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; Thị phần hàng Việt Nam chiếm trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử…) và hơn 80% tại các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa lớn…).

Kế hoạch cũng đề xuất hình thành chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) tại thành phố Đà Nẵng để tuyên truyền, quảng bá về cuộc vận động; đồng thời phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về tình hình thực hiện cuộc vận động của các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch đề ra 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: thông tin, truyền thông; phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.