Triển khai các biện pháp điều hành giá năm 2021

.

UBND thành phố vừa ban hành công văn triển khai các biện pháp điều hành giá năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi diễn biến tình hình thị trường, cung cầu mặt hàng thịt heo, thịt bò, đặc biệt là trong các thời điểm cuối năm, cận Tết Nguyên đán; tăng cường hoạt động truyền thông về giá cả thị trường, các địa điểm bán thịt bình ổn giá. Tuyên truyền đến người dân về việc sử dụng các thực phẩm thay thế cho thịt heo và sử dụng sản phẩm thịt heo đông lạnh thay cho thịt nóng nhằm giảm áp lực cho nguồn cung thị trường trong nước và thành phố.

Ngoài ra, tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp kiểm soát các loại dịch bệnh động vật; hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học để công tác tăng đàn, tái đàn được bảo đảm, góp phần gia tăng tổng đàn vật nuôi của thành phố...

Sở Công thương chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan thường xuyên theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu để kịp thời đề xuất giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, nhất là các mặt hàng có nguồn cung bị thiếu hụt cục bộ do ảnh hưởng của dịch bệnh; chủ động chuẩn bị các nguồn hàng dự trữ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thường tăng cao vào cuối năm.

Cục Quản lý thị trường thành phố phối hợp các ngành tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát thị trường, kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá. Xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

MINH LÊ

;
;
.
.
.
.
.