Lập kế hoạch cho 82 tàu cá Đà Nẵng đánh bắt xa bờ cập cảng cá Thọ Quang

.

ĐNO - Hiện có 82 tàu cá của Đà Nẵng đang khai thác hải sản xa bờ và chuẩn bị vào bờ trong những ngày đến. Nếu không cập cảng cá Thọ Quang thì các tàu cá này gặp khó khăn, khó có thể cập các cảng cá ở tỉnh khác. 

Hai tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi gặp hoàn cảnh khó khăn được tạo điều kiện cho cập cảng cá Thọ Quang vào ngày 27-7. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Hai tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi gặp khó khăn đã được tạo điều kiện cho cập cảng cá Thọ Quang vào ngày 27-7. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sáng 28-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết đang lập kế hoạch và dự kiến triển khai các công việc liên quan đến tiếp nhận các tàu cá Đà Nẵng cập cảng cá Thọ Quang và rời đi bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 vào chiều tối 27-7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lập một kế hoạch cụ thể về các tàu cá ra, vào cảng cá Thọ Quang.

Đặc biệt là có phương án tiếp nhận tàu cá vào cảng, phương án giải quyết tàu cá rời cảng..., gửi UBND thành phố để chỉ đạo và giao các đơn vị liên quan chủ động triển khai phối hợp thực hiện.

Thành phố ủng hộ việc tiếp nhận các tàu cá Đà Nẵng vào cảng cá Thọ Quang cũng như cho các tàu cá đi ra khơi đánh bắt, nhưng phải kiểm soát chặt chẽ để bảo đảm phòng, chống dịch. Tuy nhiên, không được tiếp nhận các tàu cá ngoại tỉnh vào cảng cá Thọ Quang mà phải về tỉnh, ngoại trừ các trường hợp gặp khó khăn, thiên tai, sự cố...

Được biết, trong ngày 27-7, các đơn vị liên quan đã giải quyết cho 3 tàu cá của Đà Nẵng và 2 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi cập cảng cá Thọ Quang. Hiện đã có một số ngư dân xin cho tàu cá được cập cảng cá Thọ Quang.

Nhiều tàu cá Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, khó có thể cập các cảng cá của tỉnh khác vì xuất bến ở Đà Nẵng, địa phương đang có dịch. Bên cạnh đó, một số cảng cá chính ở miền Trung và miền Nam đang dừng hoạt động để tập trung phòng, chống Covid-19.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.