Xử lý nguy cơ vi phạm hành lang an toàn lưới điện

.

Những ngày qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Việc này làm tăng nguy cơ mất an toàn về điện, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh cũng như sức khỏe, tính mạng của người dân.

Cụ thể, mới đây Điện lực Liên Chiểu kịp thời cảnh báo trường hợp sửa chữa bảng hiệu quảng cáo không bảo đảm an toàn điện của một cơ sở kinh doanh trên đường Nguyễn Lương Bằng. Theo đó, phần giàn giáo của công trình sửa chữa nói trên được lắp đặt gần sát với đường dây trung thế 22kV thuộc xuất tuyến 481HKH2 với khoảng cách chưa tới 1m, có nguy cơ cháy nổ nếu va chạm với đường dây điện.

Trước đó, Điện lực Liên Chiểu cũng đã phát hiện và cảnh báo kịp thời trường hợp chủ đầu tư xây dựng nhà ở trên đường Nguyễn Lương Bằng để giàn giáo thi công đặt gần sát xuất tuyến 481HKH2. Cũng trong tháng 7-2021, Điện lực Sơn Trà, Điện lực Thanh Khê phát hiện một số trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Ngay sau khi phát hiện các vụ việc, Điện lực Sơn Trà, Điện lực Thanh Khê đã yêu cầu dừng ngay công tác, gửi thông báo an toàn cũng như cảnh báo các nguy cơ xảy ra nếu thi công gần đường dây cao thế, kịp thời ngăn chặn nguy cơ xảy ra sự cố; đồng thời, hướng dẫn khách hàng phương án thi công để bảo đảm an toàn và lưu ý chủ thầu thi công cam kết không để vi phạm tái diễn.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.