Đề xuất giảm tiền điện, giá bán điện cho khách hàng sử dụng điện với mục đích sinh hoạt

.

ĐNO - UBND thành phố vừa có Văn bản số 4928/UBND-SCT ngày 5-8-2021 gửi Bộ Công thương đề xuất Chính phủ xem xét hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện (đợt 4) do tác động của Covid-19 dành cho đối tượng khách hàng sử dụng điện với mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 31-7-2021 về phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi Covid-19 như đề xuất của Bộ Công thương.

Theo đó, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện với mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30-7-2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Đối chiếu với quyết định này, thành phố Đà Nẵng không nằm trong diện được giảm tiền điện, giảm giá bán điện trong đợt 4 như nêu trên do thực hiện cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn thành phố kể từ 18 giờ ngày 31-7-2021 theo Chỉ thị số 05/CT-UBND.

Tuy nhiên, trước khi ban hành Chỉ thị 05/CT-UBND, thành phố Đà Nẵng cũng đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt ngay từ đầu tháng 7-2021, khi tình hình dịch bệnh tại địa phương có những diễn biến phức tạp. Điều này khiến người dân cũng như doanh nghiệp trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn.

Đề xuất này nhằm chia sẻ phần nào khó khăn đối với người dân trên địa bàn.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.