Đề xuất mở thêm nhiều kênh phân phối, tăng tối đa nhân viên làm việc tại đơn vị cung ứng hàng

.

ĐNO - Chiều 25-8, Sở Công thương đã phát thông báo về việc cung ứng hàng hóa thiết yếu trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố (từ ngày 26-8 đến 5-9).

Theo Sở Công thương, từ ngày 22-8 đến nay, nguồn dự trữ lương thực, thực phẩm của người dân không còn nhiều, nhu cầu đặt hàng tăng cao. Trong khi đó, năng lực cung ứng của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các đơn vị phân phối (chỉ đáp ứng tối đa 25-30% trong điều kiện bình thường) bị hạn chế do phải bảo đảm yêu cầu của công tác phòng, chống dịch (lượng nhân viên, số lượng phương tiện vận chuyển bị hạn chế, làm việc “3 tại chỗ”…).

Các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa (đáp ứng 70-75% nhu cầu trong điều kiện bình thường) dừng hoạt động nên khi nhu cầu mua hàng hóa tăng cao trong cùng một thời điểm đã dẫn đến tình trạng quá tải trong việc cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Nhằm giải quyết những khó khăn nêu trên, kịp thời tăng thêm năng lực cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian đến, Sở Công thương đã đề xuất UBND thành phố cho phép các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp phân phối được bố trí tối đa 100% số người làm việc.

Bệnh cạnh đó, cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) được hoạt động; kết nối, phối hợp với các đơn vị để tổ chức bán hàng lưu động; tổ chức mua và phân phối 50.000 suất hàng hóa thiết yếu đến các quận, huyện để hỗ trợ cho các hộ dân khó khăn.

Sở Công thương tiếp tục đề xuất UBND thành phố cho phép mở lại hoạt động một số chợ truyền thống, chợ đầu mối, các cửa hàng tạp hóa; tăng cường thêm các điểm bán hàng lưu động, chợ tạm trên nguyên tắc phải bảo đảm yêu cầu công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, huy động, bổ sung lực lượng để hỗ trợ Ban điều hành khu dân cư trong việc mua sắm lương thực, thực phẩm cho người dân. Sau khi có chủ trương của lãnh đạo thành phố, Sở Công thương sẽ khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.