Triển khai thủ tục đầu tư 3 khu công nghiệp mới

.

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ hai HĐND thành phố khóa X, UBND thành phố vừa có báo cáo kết quả triển khai thực hiện các kiến nghị qua giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND thành phố trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, trong công tác quy hoạch, đầu tư và hoạt động các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố, thành phố đang triển khai thủ tục đầu tư 3 khu công nghiệp (KCN) mới (Hòa Ninh, Hòa Nhơn và Hòa Cầm giai đoạn 2) và các cụm công nghiệp Cẩm Lệ, Hòa Nhơn, Hòa Hiệp Bắc và Hòa Khánh Nam.

UBND thành phố đã trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thẩm định, đánh giá, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng đối với 3 KCN mới theo quy định. Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến của các bộ, ngành có liên quan về hồ sơ nêu trên. UBND thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp phối hợp cung cấp hồ sơ, giải trình các ý kiến của các bộ, ngành để đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ dự án, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định, phấn đấu đấu thầu triển khai dự án trong quý 3-2021...

UBND thành phố cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn dự án, phê duyệt dự án giải phóng mặt bằng (thực hiện giai đoạn 2018-2020), phương án tái định cư tổng thể đối với cụm công nghiệp Hòa Nhơn. Hiện đã giải phóng khoảng 80% mặt bằng và đang tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với cụm công nghiệp này.

UBND thành phố đã phê duyệt chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn dự án đền bù giải tỏa thuộc cụm công nghiệp Hòa Hiệp Bắc và Hòa Khánh Nam bằng nguồn vốn đầu tư công. Hiện đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, theo đề xuất của quận Liên Chiểu, UBND thành phố cơ bản thống nhất chủ trương hủy đầu tư xây dựng cụm công nghiệp Hòa Hiệp Bắc. UBND thành phố đang xem xét thành lập hội đồng đánh giá, lựa chọn chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp, trên cơ sở đó sẽ xem xét, thống nhất các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích