7 giải pháp tăng cường công tác ngoại giao kinh tế thành phố

.

UBND thành phố ban hành Quyết định số 3054/QĐ-UBND ngày 24-9-2021 phê duyệt Đề án tổng thể công tác ngoại giao kinh tế thành phố giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu của đề án nhằm góp phần xây dựng và phát triển thành phố theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045. Trong đó, xác định vai trò, đổi mới hình thức, cách thức triển khai ngoại giao kinh tế trong bối cảnh Covid-19; đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy và nâng cao hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế.

Theo đề án, có 7 giải pháp gồm tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo, tổng hợp thông tin, định hướng chiến lược cho hội nhập quốc tế và ngoại giao kinh tế của thành phố; đẩy mạnh hợp tác quốc tế song phương và đa phương; nâng cao hiệu quả các hoạt động quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, tài chính, du lịch, công nghiệp công nghệ cao, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục, y tế, môi trường; tích cực vận động nguồn viện trợ phát triển chính thức, phi chính phủ nước ngoài và xúc tiến đầu tư theo hình thức công; vận động người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Đà Nẵng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; tranh thủ sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, mạng lưới cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và các bộ, ban, ngành Trung ương, mạng lưới cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam trong công tác ngoại giao kinh tế; phát triển nguồn nhân lực cho công tác ngoại giao kinh tế.

Thành phố sẽ nghiên cứu, xúc tiến thị trường, xác định đối tượng khách hàng chủ lực của Đà Nẵng là các nước phát triển để có hướng đầu tư, khai thác phù hợp. Trong đó, nhấn mạnh phát triển thị trường Đông Bắc Á (phân khúc có khả năng chỉ tiêu cao), duy trì và phát triển thị trường khách truyền thống khu vực Đông Nam Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, hướng đến mở rộng thị trường khách các nước Australia, Ấn Độ, Nga và các nước khu vực Trung Đông, châu Âu. Liên kết các địa phương có cửa khẩu quốc tế để thúc đẩy khai thác du lịch đường bộ (Lào, Thái Lan, Campuchia), tạo lập các mối quan hệ, hợp tác quốc tế... tại Việt Nam.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.