Giá hoa tăng nhẹ, sức mua giảm

.

ĐNO - Từ sáng sớm 20-10, trên tuyến đường chuyên kinh doanh hoa tươi Phạm Phú Thứ (quận Hải Châu) và một số cửa hàng hoa tại các tuyến đường Ông Ích Khiêm, Đống Đa, Trần Phú..., nhiều người ghé đến chọn mua hoa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Video: MAI HOÀNG - MAI QUẾ

Ngay từ 4 giờ sáng 20-10, các cửa hàng hoa trên tuyến đường Phạm Phú Thứ (đoạn gần chợ Hàn) đã mở cửa để người dân đến mua.

Giá các loại hoa tăng 20-40% so với ngày thường. Giá một số loại hoa không tăng hoặc tăng rất ít như: hoa lan, hoa cẩm tú cầu, hoa chấm bi… Riêng đối với hoa hồng, đa số đã có người đặt trước nên bán hết từ khá sớm.

Qua ghi nhận, giá hoa hồng đỏ Hà Nội 300.000-400.000 đồng/bó 50 hoa (tăng 40%), hoa hồng trắng từ 200.000 đồng/bó 50 hoa (tăng 25%), hoa cẩm chướng 50.000 đồng/bó 10-12 hoa, hoa chấm bi có giá 30.000 đồng/bó…

Chị Phan Thị Liền, chủ cửa hàng hoa Hương Liền (tuyến đường Phạm Phú Thứ) cho hay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nguồn cung cấp hoa tươi chính ở Đà Lạt giảm. Ngoài ra, do sinh viên và các trường học chưa mở cửa nên lượng người mua giảm so với dịp 20-10 năm ngoái.

“Chúng tôi đã dự đoán được sức mua nên lượng hoa nhập về vừa phải, chỉ tăng hơn ngày thường một chút. Bên cạnh đó, giá hoa không tăng nhiều so với ngày thường nên cũng dễ bán hơn so với năm ngoái”, chị Liền nói.

Đến mua hoa để phục vụ cho nhu cầu bán lẻ, chị Lê Thị Tuyết Nhung (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cho biết, hoa hồng năm nay hết khá sớm vì người bán không nhập nhiều. Giá các loại hoa khác không biến động nhiều so với ngày thường nên cũng dễ mua.

Trong khi đó, ghi nhận tại cửa hàng hoa Ngọc Liên (chợ Hàn), giá các lẵng hoa từ 100.000-1 triệu đồng, tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Tại cửa hàng hoa Roma (163 Ông Ích Khiêm, phường Thạch Thang, quận Hải Châu), chị Hồ Xuân Thủy Ngọc, chủ cửa hàng thông tin, để phục vụ cho dịp 20-10, cửa hàng đã nhập về nhiều loại hoa đang được ưa chuộng hiện nay như: mẫu đơn, hồng London, ly kép… Tuy vậy, giá hoa không quá cao. Nếu so với ngày 20-10 năm ngoái, giá hoa nhập vào còn giảm 30-40%. Tuy nhiên, sức mua chỉ tập trung chủ yếu vào 2 ngày 19 và 20-10, còn những người trước đó tương đối vắng khách.

Theo nhiều người bán, lượng hoa năm nay ít hơn so với mọi năm do nguồn cung hạn chế. Ảnh: MAI QUẾ
Lượng hoa năm nay ít hơn so với mọi năm do nguồn cung hạn chế. Ảnh: MAI QUẾ
Hoa hồng được nhiều người đặt mua nên hết từ sớm. Ảnh: MAI HOÀNG
Hoa hồng được nhiều người đặt mua nên hết từ sớm. Ảnh: MAI HOÀNG
Theo nhiều chủ cửa hàng hoa, lượng khách lẻ năm nay ít hơn năm ngoái, chủ yếu các đơn vị, doanh nghiệp đặt trước. Ảnh: MAI QUẾ
Theo nhiều chủ cửa hàng hoa, lượng khách lẻ năm nay ít hơn năm ngoái, chủ yếu các đơn vị, doanh nghiệp đặt trước. Ảnh: MAI QUẾ

 MAI HOÀNG - MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.