Chợ, hàng quán tại 2 phường vùng cam chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch

.

ĐNO - Từ 6 giờ ngày 14-11, nhà hàng, quán ăn tại phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) chỉ được phép bán mang về, không được phục vụ khách tại chỗ. Chợ truyền thống, chợ đầu mối chỉ được bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng; có vách ngăn giữa người bán, người mua và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Một quán ăn trên đường Khúc Hạo (phường Nại Hiên Đông) thực hiện giăng dây, trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách đến mua hàng trong sáng 14-11.
Một quán ăn trên tuyến đường Khúc Hạo (phường Nại Hiên Đông) thực hiện giăng dây, trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách đến mua hàng trong sáng 14-11.

Ghi nhận tại một số tuyến đường trên địa bàn phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông, nhiều hàng quán thực hiện giăng dây nhằm bảo đảm khoảng cách giữa người bán và người mua; đồng thời, chấp hành nghiêm việc không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về cho người dân.

Chị Nguyễn Lê Thị Thùy Trâm, chủ quán cơm gà Tú Nguyên (đường Khúc Hạo, phường Nại Hiên Đông) cho biết: “Số ca nhiễm xuất hiện trở lại trên địa bàn khiến chúng tôi lo lắng. Khi thành phố, quận và địa phương thông báo về việc nâng cấp độ dịch, không cho phép bán hàng tại chỗ, tôi rất đồng tình, ủng hộ và sẵn sàng thực hiện”. 

Từ ngày 13-11, lực lượng chức năng các phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông ra quân tuyên truyền, yêu cầu các chủ cửa hàng, quán ăn, giải khát ký cam kết, chấp hành nghiêm việc bán hàng mang về và thực hiện quét mã QR cho khách đến mua.

Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc Trần Văn Hùng thông tin, địa phương đã tuyên truyền với nhiều hình thức như sử dụng xe tuyên truyền, trang facebook "Phường An Hải Bắc", các nhóm zalo… Bên cạnh đó, phường cử lực lượng trực tiếp ra quân, yêu cầu các chủ hàng quán ký cam kết chấp hành.

Trong khi đó, tại 2 chợ An Hải Bắc và Nại Hiên Đông, ban quản lý chợ đã bố trí tiểu thương tham gia buôn bán luân phiên tối đa 50% số lượng quầy/hàng, có vách ngăn giữa người bán và người mua; ngành hàng ăn uống chỉ được bán mang đi, không phục vụ ngồi ăn tại chỗ nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch. Các quầy dịch vụ làm tóc, gội đầu chỉ được phục vụ tối đa 3 người tại một thời điểm.

Trưởng Ban quản lý chợ quận Sơn Trà Phạm Tấn Thành cho biết, công tác phòng, chống dịch tại 2 chợ vùng cam được kích hoạt trở lại, tổ quản lý chợ thực hiện đo thân nhiệt người vào chợ; giám sát, nhắc nhở các hộ kinh doanh, khách hàng phải thường xuyên đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ; khuyến khích đeo tấm chắn giọt bắn; giữ khoảng cách tối thiểu; phải sát khuẩn tay trước khi vào chợ và sau khi tiếp xúc với người khác.

Đối với những trường hợp không chấp hành sẽ kiên quyết không cho vào chợ và báo với cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý.

Ban quản lý chợ quận Sơn Trà căng băng rôn tuyên truyền phòng, chống dịch tại các chợ trên địa bàn.
Ban quản lý chợ quận Sơn Trà treo băng rôn tuyên truyền phòng, chống dịch tại các chợ trên địa bàn.
Chủ một quán cà phê trên địa bàn phường Nại Hiên Đông ký cam kết chấp hành nghiêm việc thực hiện các biện pháp chống dịch, không bán hàng phục vụ tại chỗ.
Chủ một quán cà phê trên địa bàn phường Nại Hiên Đông ký cam kết chấp hành nghiêm việc thực hiện các biện pháp chống dịch, không phục vụ tại chỗ.
Chợ An Hải Bắc bố trí bán luân phiên 50% số lượng quầy, hàng.
Chợ An Hải Bắc bố trí bán luân phiên 50% số lượng quầy, hàng.
Nhiều cửa hàng, quán ăn dán thông báo bán hàng mang về và mã QR cho khách đến mua.
Nhiều cửa hàng, quán ăn dán thông báo bán hàng mang về và mã QR để khách đến quét.
Một quán ăn trên đường Trần Nhân Tông (phường An Hải Bắc) thực hiện bán hàng mang về từ 6 giờ ngày 14-11.
Một quán ăn trên tuyến đường Trần Nhân Tông (phường An Hải Bắc) thực hiện bán hàng mang về từ 6 giờ ngày 14-11.

 QUỲNH TRANG - VĂN HOÀNG 

;
;
.
.
.
.
.