Đẩy mạnh thực hiện kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

.

UBND thành phố vừa ban hành thông báo kết luận của Trưởng ban Chỉ đạo phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng ban Chỉ đạo đề nghị HĐND thành phố, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các cơ quan Trung ương tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục tạo thuận lợi, hỗ trợ UBND thành phố hoàn thành nhiệm vụ phục hồi và tăng trưởng kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo rà soát các nhiệm vụ được giao để kịp thời trình HĐND thành phố tại kỳ họp cuối năm 2021; phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành Trung ương, các ban quản lý dự án bảo đảm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án: đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu giai đoạn 1; khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí Làng Vân; di dời ga đường sắt và các công trình, dự án trọng điểm. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các sở, ban, ngành và địa phương báo cáo kết quả xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp tại hội nghị Đối thoại doanh nghiệp tổ chức ngày 24-9-2021.

Sở Du lịch nghiên cứu, theo dõi các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc mở lại các đường bay để triển khai các hoạt động du lịch trong thời gian đến. Sở Công Thương tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn và các khu, cụm công nghiệp. UBND thành phố giao các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đối với các công trình, dự án trong các tháng còn lại của năm 2021. Rà soát tiến độ giải ngân đối với từng dự án, kiên quyết điều chuyển, điều chỉnh, cắt giảm kế hoạch vốn từ các dự án chậm giải ngân và không thể giải ngân sang dự án có khả năng giải ngân cao, giải ngân 100% kế hoạch vốn các năm trước sang năm 2020 và 95% kế hoạch vốn năm 2021.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.