Hội thảo phát triển thị trường bất động sản Đà Nẵng và Quảng Nam

.

ĐNO - Ngày 3-11, Tạp chí Nhà Đầu tư/Nhadautu.vn tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản tại Đà Nẵng và Quảng Nam trong bối cảnh bình thường mới” tại điểm cầu Hà Nội và Đà Nẵng.

Quang cảnh tọa đàm tại hội thảo trực tuyến
Quang cảnh tọa đàm tại hội thảo trực tuyến "sự trỗi dậy của thị trường bất động sản Đà Nẵng và Quảng Nam trong bối cảnh bình thường mới" ở điểm cầu Đà Nẵng. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Hội thảo ghi nhận nhiều ý kiến đề xuất, giải pháp của các nhà quản lý, phát triển đô thị, kinh doanh BĐS..., tập trung vào giải pháp cải cách thể chế để giúp thị trường minh bạch và cạnh tranh hơn.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, ở góc độ quản lý Nhà nước, trong thời gian vừa qua có nhiều quyết định của Nhà nước liên quan tới thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể là Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 119/2020/QH14 ngày 19-6-2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng… Đây là cơ sở để Đà Nẵng phát triển, trong đó có việc phát triển chương trình nhà ở.

Bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổng Giám đốc khối Sun Property Group (kinh doanh bất động sản) thuộc Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) cho hay, tập đoàn luôn coi thành phố Đà Nẵng là cái nôi để phát triển. Năm 2022 sẽ là triển vọng mới và thời điểm để Sun Group phát triển thế chân kiềng thứ 3 là BĐS cao cấp, BĐS gắn du lịch nghỉ dưỡng.

Trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội thích ứng an toàn với Covid-19 cùng với những tiềm năng, lợi thế sẵn có của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, thị trường BĐS đang có chiều hướng tăng trưởng như một sự trỗi dậy trở lại sau giai đoạn đóng băng.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.