Kinh tế

Tập đoàn LG đề xuất xây dựng trung tâm phần mềm tại Đà Nẵng

08:49, 03/12/2021 (GMT+7)

Ngày 2-12, Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố cho biết, trong khuôn khổ “Diễn đàn xúc tiến đầu tư ICT Hàn Quốc vào Đà Nẵng” mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty LG Việt Nam Sung Woo Nam.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Công ty LG Việt Nam Sung Woo Nam bày tỏ mong muốn của Tập đoàn LG trong việc xây dựng trung tâm phát triển phần mềm tại thành phố Đà Nẵng. Hiện nay, Tập đoàn LG đã hình thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện (R&D) ô-tô tại Đà Nẵng. Trong tương lai, cùng với sự phát triển hiệu quả của Trung tâm R&D hiện tại, Tập đoàn LG sẽ khảo sát và đánh giá cơ hội mở thêm các Trung tâm R&D của LG tại thành phố.

Đến nay, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, số lượng nhân viên của Trung tâm R&D là 180 người, theo kế hoạch sẽ tuyển đủ 270 nhân sự vào năm 2022. Tập đoàn LG đang hợp tác Đại học Đà Nẵng để xây dựng các chương trình đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hoạt động nghiên cứu và phát triển trong thời gian đến.

Ông Sung Woo Nam cũng mong muốn được hỗ trợ trong việc tiếp cận và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố. Khi tình hình Covid-19 được kiểm soát, đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn LG tại Hàn Quốc sẽ tổ chức chuyến công tác đến Đà Nẵng để thúc đẩy các cơ hội đầu tư và mở rộng hoạt động của tập đoàn tại thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ sự ủng hộ hoạt động mở rộng của Tập đoàn LG tại Đà Nẵng trong thời gian tới, đặc biệt, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp phù hợp với định hướng phát triển của thành phố và cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố nói riêng cũng như các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

NAM PHƯƠNG

.