Hội chợ Xuân Nhâm Dần 2022: Nơi hội tụ hàng Việt

.

Trở thành điểm nhấn thông lệ hằng năm, cứ gần giáp Tết Nguyên đán, Hội chợ Xuân được tổ chức trên địa bàn thành phố. Đối với các doanh nghiệp, hội chợ là nơi quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, đối tác để mở rộng thị trường; còn với người tiêu dùng, hội chợ là điểm đến tham quan, mua sắm thú vị trong những ngày giáp Tết.

Hội chợ Xuân Nhâm Dần với nhiều mặt hàng phong phú là điểm mua sắm hấp dẫn người dân dịp giáp Tết.  TRONG ẢNH: Người dân chọn mua sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: QUỲNH TRANG
Hội chợ Xuân Nhâm Dần với nhiều mặt hàng phong phú là điểm mua sắm hấp dẫn người dân dịp giáp Tết. TRONG ẢNH: Người dân chọn mua sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: QUỲNH TRANG

Tối 19-1, Hội chợ Xuân Nhâm Dần 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (số 9 Cách mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ). Hội chợ do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn dự lễ khai mạc.

Đa dạng các mặt hàng

Hội chợ năm nay có 150 gian hàng của 100 doanh nghiệp, HTX đến từ các tỉnh, thành phố như: Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Định, Đồng Nai, Hải Dương... tham gia, bày bán các mặt hàng thiết yếu với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn (từ 20-70%) phục vụ người dân mua sắm Tết như: bánh mứt, kẹo, thực phẩm, hàng gia dụng, quần áo thời trang, giày dép, mỹ phẩm, dược phẩm, điện máy, hàng thủ công mỹ nghệ...

Mặc dù đến 17 giờ chiều ngày 19-1, Hội chợ Xuân Nhâm Dần 2022 mới chính thức khai mạc nhưng ngay từ đầu giờ trưa, một số người dân nghe thông tin đã đến hội chợ tham quan, mua sắm. Các quầy hàng đặc sản hải sản khô thu hút lượng người đến mua đông hơn cả.

Cầm những túi mực khô cán mỏng tẩm gia vị, những túi cá bò da một nắng trên tay, ông Nguyễn Minh (trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) chia sẻ: “Tôi tính mua một ít hải sản khô để gửi ra Nghệ An biếu bà con, họ hàng vì Tết này không về. Hội chợ nhiều hàng hóa, phải đi dạo hết một lượt rồi mới tính chọn món gì. Thực ra mua đồ thì mua ở đâu cũng được nhưng chúng tôi vẫn thích đến hội chợ bởi vừa đi mua, vừa xem, ngắm các mặt hàng luôn”.

Là một trong những đơn vị tham gia gian hàng tại Hội chợ Xuân năm nay, ông Huỳnh Văn Mười, Giám đốc HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ thương mại tổng hợp Kim Thanh (quận Thanh Khê) cho biết, đơn vị mang đến hội chợ các sản phẩm từ nấm chế biến sẵn như: bào ngư rim, nấm muối, mứt nấm, nước mắm từ nấm, nấm rơm hấp, nấm linh chi xay bột, rượu nấm linh chi…

Hầu hết các sản phẩm được sản xuất theo quy trình VietGAP, được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn sản xuất an toàn thực phẩm và Cục sở hữu trí tuệ chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

“Đến với hội chợ lần này, chúng tôi mong muốn giới thiệu sản phẩm của HTX đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn nhằm thúc đẩy hoạt động buôn bán trong những ngày Tết đến, xuân về. Ngoài ra, còn tạo mối quan hệ tốt đẹp, tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết cho HTX”, ông Huỳnh Văn Mười bày tỏ.

Trong khi đó, Công ty TNHH TM & PT Nhật Thành (quận Cẩm Lệ) mang đến hội chợ các sản phẩm gạo chất lượng cao như gạo ST25, Rơm Vàng, Sông Quê, Hồng Hạc, gạo Sen, nếp Thiên Nga Trắng…

Ông Nguyễn Nhật Nam (Trưởng phòng kinh doanh của công ty) cho biết: “Hội chợ Xuân lần này tạo cơ hội để các đơn vị quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc sau thời gian bị gián đoạn do Covid-19. Chúng tôi giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm gạo chất lượng, giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng gạo ngon, gạo sạch hữu cơ bảo đảm an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ hai, trái sang) tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ hai, trái sang) tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: VĂN HOÀNG

Bảo đảm công tác phòng, chống dịch

Ban tổ chức đã xây dựng phương án phòng, chống dịch tại hội chợ như: phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật quận Cẩm Lệ phun khử khuẩn trong thời gian hội chợ diễn ra; thực hiện đo thân nhiệt, quét mã QR ngay cổng ra, vào; đặt bàn phát khẩu trang miễn phí và chuẩn bị sẵn sàng 1 phòng cách ly y tế tạm thời để xử lý kịp thời trường hợp phát hiện các ca nghi nhiễm.

Ban tổ chức cũng yêu cầu doanh nghiệp trang bị dung dịch sát khuẩn tại các gian hàng, khuyến khích doanh nghiệp và khách hàng áp dụng thanh toán bằng chuyển khoản để hạn chế giao dịch bằng tiền mặt; thường xuyên phát loa khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm quy định 5K khi vào tham quan, mua sắm tại hội chợ, góp phần bảo đảm công tác tổ chức hiệu quả, an toàn.

Ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, đại diện ban tổ chức cho biết thêm, Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên của thành phố, được tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân dịp Tết Nguyên đán.

Trong khuôn khổ của lễ khai mạc hội chợ, Sở Công Thương  trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho các tập thể, đơn vị, doanh nghiệp được Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép đăng ký nhãn hiệu trong thời gian qua.

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương cho hay: “Chúng tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Xuân 2022 sẽ tiếp tục là “điểm đến” của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, là nơi trao đổi, giao thương, mua sắm và vui chơi, giải trí trong không khí hân hoan, rộn ràng của những ngày cuối năm. Đồng thời, hội chợ cũng góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển sau thời gian bị ảnh hưởng của Covid-19”.

Được biết, hội chợ mở cửa tự do đón khách tham quan và mua sắm từ 8 giờ 30 đến 22 giờ từ ngày 19-1 đến 24-1-2022.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.