Giá vàng tăng nhẹ, nhiều người mua vía Thần Tài

.

ĐNO - Lúc 8 giờ 30 ngày 10-2 (mồng 10 tháng Giêng), giá vàng SJC tăng lên mức 61,70 - 62,72 triệu đồng/lượng lần lượt ở hai chiều mua vào và bán ra so với 2 ngày qua. Tại các cửa hàng vàng, bạc, đá quý, số lượng người mua vàng tăng so với ngày thường và hai ngày 8, 9 tháng Giêng, nhưng không đông như ngày 10 tháng Giêng năm Tân Sửu.

Nhiều người đến mua vàng trong ngày vía Thần tài tại một hiệu vàng ở tuyến đường Tôn Quang Phiệt. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Người dân đến mua vàng trong ngày vía Thần Tài tại một hiệu vàng trên tuyến đường Tôn Quang Phiệt, quận Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo ghi nhận, các sản phẩm vàng như: vàng miếng đúc nổi hình Thần Tài, con hổ, đồng xu, thuyền... được tiêu thụ nhiều, nhưng nhiều người dân chọn mua chủ yếu vàng loại 1 chỉ.

Tại các hiệu vàng nhỏ ở đường Ông Ích Khiêm (trước chợ Cồn), Hùng Vương,... người dân cũng rải rác vào mua vàng.  

Tại hiệu vàng K.H ở đường Tôn Quang Phiệt (quận Sơn Trà), số lượng người giao dịch đông hơn mọi ngày. Sản phẩm vàng miếng dập hình Thần Tài được nhiều người xem và mua loại 1 chỉ với giá 6,4 triệu đồng. Cửa hàng này mua vàng 9999 với giá 5,24 triệu đồng/chỉ và bán ra 5,42 triệu đồng/chỉ.

Tại cửa hàng vàng SJC ở đường Hùng Vương và cửa hàng vàng Doji đường Lê Duẩn, lúc nào cũng có khoảng 5-10 người xem, mua vàng. Các sản phẩm vàng dành cho ngày vía Thần Tài loại 1 chỉ tại hai cửa hàng này đã được bán hết, chỉ còn một ít loại 5 phân và 2 chỉ.

Một phụ nữ đến hỏi mua vàng loại 1 chỉ ở cửa hàng đường Hùng Vương, nhưng không còn nên đã quyết định quay xe, đem tiền vào gửi tiết kiệm ở ngân hàng.

"Tôi nghe nói, mua vàng trong ngày hôm nay sẽ có được vía Thần Tài để ăn nên làm ra trong năm mới. Tôi tìm mua loại 1 chỉ, nhưng không còn nên cầm hết 40 triệu đồng đi gửi tiết kiệm ở ngân hàng để giữ chắc số tiền làm được trong 1 năm khó khăn đã qua”, chị này chia sẻ.

Một người mua 1 lượng vàng miếng tại cửa hàng Doji đường Lê Duẩn, cho biết: “Đầu xuân, tôi dồn hết tiền mua 1 lượng vàng với giá 62,7 triệu đồng để vừa có ý nghĩa là vía Thần Tài, vừa cất làm vốn để dành coi như là của cải còn dư được trong cả năm Tân Sửu vừa qua. Hy vọng năm nay, dịch bệnh sẽ không ảnh hưởng nhiều để gia đình ăn nên làm ra”.

Ông Lâm Quang Thi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) - Chi nhánh Miền Trung bày tỏ phấn khởi vì nhiều người đến mua vàng từ ngày mồng 8 tháng Giêng và đông nhất là ngày 10 tháng Giêng để vía Thần Tài.

“Chúng tôi cứ ngỡ là tác động của Covid-19 sẽ không nhiều người đến mua vàng, nhưng lượng khách mua vàng trong 3 ngày qua nhiều, dù không đông cục bộ như ngày 10 tháng Giêng năm Tân Sửu.

Các sản phẩm vàng loại 1-2 chỉ, 1 lượng được mua nhiều. Điều này cũng cho thấy niềm tin của người dân đối với việc khôi phục, phát triển kinh tế sau 2 năm khó khăn vì dịch bệnh”. 

Nhiều người đến xem, mua vàng tại một hiệu vàng ở tuyến đường Tôn Quang Phiệt.
Người dân đến xem, mua vàng tại một hiệu vàng trên tuyến đường Tôn Quang Phiệt.
Rài rác người đến xem, mua vàng tại các hiệu vàng trên tuyến đường Ông ích Khiêm.
Rải rác người đến xem, mua vàng tại các hiệu vàng trên tuyến đường Ông ích Khiêm.
Một số người đến xem, giao dịch tại một hiệu vàng mới ở tuyến đường Ông Ích Khiêm.
Một số người đến xem, giao dịch tại một hiệu vàng mới ở tuyến đường Ông Ích Khiêm.
Các sản phẩm phục vụ ngày vía Thần tài của Viettin Gold.
Các sản phẩm phục vụ ngày vía Thần Tài của Viettin Gold.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích