Selly huy động thành công 2,6 triệu USD

.

Ngày 8-2, Công ty TNHH Selly (quận Hải Châu) cho biết đã huy động thành công 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A để nâng cấp sản phẩm và mở rộng địa bàn cho mô hình thương mại điện tử tương tác cộng đồng Selly. Nguồn vốn này đến từ các quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia và KVision.

Selly được xem là một trong những startup tiên phong cho mô hình thương mại điện tử tương tác cộng đồng tại Việt Nam. Theo đó, người bán kinh doanh từ nguồn hàng của nhà cung cấp được trưng bày trên ứng dụng Selly bằng cách chia sẻ thông tin sản phẩm đến cộng đồng. Nhờ đó, người bán không cần bỏ vốn, lưu kho hay lo về khâu vận hành.

Với mỗi đơn hàng được chốt, Selly sẽ vận chuyển hàng đến khách hàng cuối cùng các dịch vụ hậu mãi đi kèm. Chỉ sau 10 tháng hoạt động (từ tháng 4-2021), Selly đã đạt mức tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần. Selly hiện có hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19.

Ông Thống Lê Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Selly cho biết, với nguồn vốn mới, công ty sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp; đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành nhỏ lẻ của Việt Nam để tạo thu nhập cho người dân.

Đại diện quỹ đầu tư JAFCO Asia cho hay, lý do đầu tư vào Selly là vì mô hình này có thể giúp mọi người kiếm thêm thu nhập mà không cần đầu tư ban đầu, đặc biệt là nhóm những người mất việc làm hay thu nhập bị giảm sút do đại dịch. Trong khi đó, đại diện quỹ CyberAgent Capital Vietnam đánh giá, Selly có cơ hội khai thác một thị trường rất lớn và tăng trưởng nhanh còn đang bỏ ngỏ thông qua cách tiếp cận độc đáo, khác biệt so với thương mại điện tử truyền thống.

Được biết, ngoài Selly, ông Thống Lê Anh Tuấn còn là nhà sáng lập của một số startup khác như ứng dụng tích điểm đổi quà Zody, kênh chia sẻ thông tin ẩm thực và du lịch “Quán ngon Đà Thành”, ứng dụng hoàn tiền khi mua sắm trực tuyến Cashbag…

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.