Xúc tiến, mở lại các đường bay đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 17-2, tại buổi làm việc với các hãng hàng không trong nước và quốc tế (5 hãng tham gia trực tiếp, 16 hãng tham gia trực tuyến) và các đơn vị liên quan về triển khai một số hoạt động, chuẩn bị mở lại các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn ghi nhận sự nỗ lực trong việc xúc tiến, mở lại các đường bay.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: NHẬT HẠ
Đà Nẵng đã sẵn sàng mở cửa, đón khách quay trở lại. Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: NHẬT HẠ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cam kết sẽ cùng các hãng hàng không, đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề nghị Sở Du lịch phối hợp các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thúc đẩy xúc tiến, quảng bá, truyền thông để du khách biết Đà Nẵng đã sẵn sàng mở cửa, đón khách quốc tế, mọi hoạt động diễn ra bình thường cũng như khách nội địa đã quay trở lại với Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đánh giá cao các hãng hàng không đã có kế hoạch cụ thể mở lại các đường bay đến Đà Nẵng như Singapore Airlines mở lại đường bay Singapore - Đà Nẵng từ ngày 27-3. Các hãng hàng không: Vietnam Airline, Vietjet, Bamboo và một số các hãng khác cần sớm thúc đẩy nhanh các chuyến bay, mở lại các chuyến bay đến Đà Nẵng, đưa vào lộ trình kế hoạch sớm nhất. 

Trên tinh thần chung cùng với thành phố khôi phục các hoạt động du lịch, ngành du lịch, hiệp hội du lịch thành phố đang xây dựng các chương trình kích cầu. Ngành du lịch nên triển khai sớm để công bố đến người dân và du khách trong các dịp lễ tới. Ngành y tế cũng cần sớm có các phương án phòng, chống dịch, cách ứng xử với khách du lịch khi phát sinh ca bệnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị các đơn vị khai thác tại sân bay Đà Nẵng làm mới cơ sở vật chất, trưng bày, trang trí, bảo đảm nhân lực, đón tiếp phục vụ khách trên tinh thần phải mang đến cho khách thái độ phục vụ, chất lượng tốt nhất, để khách đến Đà Nẵng yên tâm và giữ được thương hiệu du lịch Đà Nẵng đã xây dựng trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cần chú trọng công tác bảo đảm phòng, chống dịch. Cùng với các hãng lữ hành, khách sạn tạo sự đồng bộ, xây dựng gói kích cầu lớn có đầy đủ dịch vụ đa dạng để thu hút khách. Các ngành cần phối hợp, bám sát các văn bản hướng dẫn mới nhất của các bộ trong việc mở cửa đón khách quốc tế để tham mưu cho lãnh đạo thành phố có hướng dẫn cụ thể.

Tại buổi làm việc, đại diện các hãng hàng không trao đổi nội dung về thông tin mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Trung ương và địa phương; quy định đối với du khách như visa, cách ly, việc đi lại; thủ tục mở lại các chuyến bay; các chính sách của sân bay và thành phố dành cho các hãng... 

Hiện nay, thành phố đã sẵn sàng chào đón các chuyến bay, du khách đến Đà Nẵng, do đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị các hãng hàng không xem xét để nối lại các đường bay quốc tế sớm hơn, thúc đẩy các hoạt động du lịch, đưa khách đến Đà Nẵng.

Được biết, đến nay các hãng hàng không đã có kế hoạch nối lại các đường bay quốc tế. Ngoài Singapore Airlines dự kiến khai thác chặng Singapore - Đà Nẵng từ ngày 27-3; Jestar Asia có kế hoạch mở lại chặng bay Singapore - Đà Nẵng; Vietjet Air và một số hãng dự kiến sẽ bay lại một số đường bay Hàn Quốc - Đà Nẵng từ tháng 4 hoặc tháng 5; Vietnam Airlines dự kiến khai thác các đường bay vào tháng 6 hoặc tháng 7…

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.