Đà Nẵng thu hút khách MICE

.

Ngành du lịch thành phố từng bước khởi sắc khi từ đầu tháng 3-2022, Đà Nẵng liên tục đón các đoàn khách du lịch MICE với số lượng hơn 700 khách đến lưu trú, tổ chức hội thảo, hội nghị, sự kiện...

Ngành du lịch thành phố đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực để đón khách du lịch nói chung, khách MICE nói riêng.  Trong ảnh: Hướng dẫn viên (giữa) đón đoàn du khách về khách sạn lưu trú. Ảnh: THU HÀ
Ngành du lịch thành phố đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực để đón khách du lịch nói chung, khách MICE nói riêng. Trong ảnh: Hướng dẫn viên (giữa) đón đoàn du khách về khách sạn lưu trú. Ảnh: THU HÀ

Những ngày này, nhân viên Khu du lịch Sheraton Grand Danang Resort (quận Ngũ Hành Sơn) bận rộn hơn thường lệ vì các đoàn khách MICE lớn đã chọn lưu trú và tổ chức sự kiện tại đây.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lan, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Khu du lịch Sheraton Grand Danang Resort cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Khu du lịch Sheraton Grand Danang Resort đã đón gần 30 đoàn khách MICE, chủ yếu đến từ các ngành bảo hiểm, ngân hàng và công nghiệp ô-tô và số lượng này đang tăng lên trong những tháng tới.

Bà Mỹ Lan chia sẻ, với lợi thế cơ sở vật chất đa dạng với 14 không gian hội họp, tổng diện tích hơn 3.300m2 và 270 phòng nghỉ dưỡng, Khu du lịch Sheraton Grand Danang Resort có thể đáp ứng quy mô đoàn lên đến 1.000 khách.

Hiện nay, với nhiều ưu đãi của chính sách MICE, Đà Nẵng là một trong những điểm thu hút khách, góp phần phục hồi du lịch thành phố. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao ven biển Đà Nẵng được chọn làm địa điểm lưu trú và tổ chức sự kiện cho đoàn khách đông như: khu du lịch Sheraton Grand Danang resort, khách sạn Pullman Danang, khách sạn Paris Deli, khách sạn Belle Maison; khu du lịch Furama resort Danang…

Đến Đà Nẵng tham dự sự kiện lớn do công ty tổ chức, anh Nguyễn Nhã Ý, du khách đến từ Bình Định, cho biết ngoài thời gian tham gia các chương trình, hội nghị, anh tranh thủ tham quan một số điểm du lịch. Anh cho biết rất thích không khí và con người nơi đây. Những chuyến đi như thế này giúp anh hiểu hơn về thành phố biển.

Chị Dương Thị Minh Nguyên, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, cũng bày tỏ sự yêu thích Đà Nẵng bởi môi trường sạch sẽ, giao thông thông thoáng, thuận lợi cũng như ẩm thực phong phú, đa dạng.

“Du khách đến thành phố này có rất nhiều lựa chọn cả về ẩm thực lẫn vui chơi nên Đà Nẵng luôn là lựa chọn không chỉ của riêng tôi mà của nhiều người”, chị Nguyên bày tỏ.

Được biết, để thu hút khách đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường khách MICE, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục thực hiện thí điểm chương trình thu hút khách MICE năm 2022 với nhiều ưu đãi.

Bà Nguyễn Thu Chinh, Giám đốc Truyền thông Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ bày tỏ, trong thời gian gần đây, công ty triển khai nhiều chương trình hội nghị, tham quan, học tập cho đội ngũ tư vấn viên và cán bộ và Đà Nẵng luôn là thành phố nằm trong danh sách ưu tiên lựa chọn để tổ chức các sự kiện.

“Các chương trình của công ty thường có số lượng khách tham dự đông lên tới gần 1.000 người vì thế đòi hỏi cơ sở hạ tầng, lưu trú, dịch vụ đủ lớn để tổ chức sự kiện. Đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty chọn Đà Nẵng để tổ chức sự kiện cũng như kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Khi đến đây, chúng tôi cảm nhận được sự thân thiện, vui vẻ, sự đón tiếp nồng hậu của người dân địa phương cũng như nơi lưu trú”, bà Nguyễn Thu Chinh cho hay.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan cho hay, theo thống kê của trung tâm, trong tháng 2 và tháng 3, có hơn 15 đoàn khách MICE đã đăng ký qua trung tâm đến Đà Nẵng, trong đó có 2 đoàn khách có số lượng hơn 700 khách. Đây là những đoàn khách lớn đầu tiên năm 2022. Ngành du lịch thành phố cũng hy vọng vào sự khởi sắc của hoạt động du lịch trong thời gian đến. Từ các chính sách ưu đãi đã được UBND thành phố ban hành, Trung tâm Xúc tiến du lịch cũng đã xây dựng kế hoạch truyền thông về chính sách MICE này để thu hút khách như: truyền thông mạnh mẽ về điểm đến Đà Nẵng theo từng lộ trình với thông điệp “Enjoy Đà Nẵng”, có các kênh truyền thông tới từng thị trường cả trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, việc các Hoa hậu, Á hậu Du lịch Đà Nẵng cùng tham gia đón các đoàn khách lớn cũng là một điểm nhấn thú vị của điểm đến Đà Nẵng. Tới đây, trung tâm phối hợp với các sở, ban, ngành, doanh nghiệp cung ứng thị trường khách MICE để kiện toàn hơn nữa cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ thị trường khách MICE đầy tiềm năng.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.