Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hóa đơn điện tử

.

ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành chỉ thị về triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, nhằm triển khai thực hiện tốt các quy định về quản lý thuế, tăng cường tính hiệu lực, hiệu quả trong việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Quyết định số 206/QĐ-BTC ngày 24-2-2022 của Bộ Tài chính, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Cục Thuế thành phố là đơn vị chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức triển khai hóa đơn điện tử. Cục Thuế thực hiện công bố số điện thoại đường dây nóng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên diện rộng về lợi ích của hóa đơn điện tử.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có nhiệm vụ thông báo, hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khi đăng ký thành lập mới doanh nghiệp.

UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị trực thuộc liên quan tăng cường công tác phối hợp Chi cục Thuế trong quá trình thực hiện triển khai hóa đơn điện tử.

Cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan và Công an thành phố tăng cường trao đổi Cục Thuế về các phương thức, thủ đoạn mới trong việc phát hành, sử dụng bất hợp pháp hóa đơn nhằm trốn thuế, thu lợi bất chính hoặc gây thất thu cho ngân sách Nhà nước để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời theo chức năng, nhiệm vụ của từng lực lượng.

UBND thành phố đề nghị người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố thực hiện chuyển đổi việc sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử đúng thời hạn theo thông báo của cơ quan thuế; thực hiện đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế đúng quy định và theo thông báo của cơ quan thuế.

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích