Năm 2022 phấn đấu đạt 100% tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

.

ĐNO - Chiều 22-3, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo chuyển đổi số thành phố về tình hình công tác quý 1-2022. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn và lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp. Ảnh: M.QUẾ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp. Ảnh: M.QUẾ

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh cho biết, một số mục tiêu trọng tâm thực hiện đề án "Chuyển đổi số của thành phố" năm 2022 như sau:

Về chính quyền số, duy trì tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 là 100%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ là 85%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến là 65%; tỷ lệ dịch vụ sự nghiệp công trực tuyến mức 3, 4 là 30%.

Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là 100%; tỷ lệ báo cáo của các cơ quan hành chính Nhà nước được thực hiện trực tuyến là 50% và tỷ lệ cơ quan Nhà nước cung cấp dữ liệu mở là 50%.

Về kinh tế, tỷ trọng kinh tế số trong GRDP là 12%; tỷ trọng công nghiệp ICT trong GRDP là 8,7%; tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử là 100%; tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử là 10% và có 3 trung tâm dữ liệu thành phố (thêm 1 trung tâm so với hiện nay) .

Về xã hội số, tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh xấp xỉ 100%; phủ sóng dịch vụ 5G là 20%; tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác là 90%; tỷ lệ người dân có mã ID y tế duy nhất và hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân xấp xỉ 100%.

Tỷ lệ cơ sở khám chữa bệnh triển khai thanh toán viện phí trực tuyến không dùng tiền mặt là 100%; tỷ lệ học sinh có mã ID và hồ sơ học bạ điện tử là 100%; tỷ lệ trường học triển khai thanh toán học phí trực tuyến không dùng tiền mặt là 100% và tỷ lệ nhân lực công nghệ số trong lực lượng lao động là 4,5%.

Về triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo đề án "Chuyển đổi số thành phố" có 9 nội dung: chuyển đổi nhận thức; xây dựng cơ chế, chính sách; phát triển hạ tầng số; dữ liệu số; nền tảng số; phát triển nhân lực số; chính quyền số; kinh tế số, chuyển đổi số trong doanh nghiệp; xã hội số

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.