Kinh tế

Tạm dừng thi công thí điểm để chuẩn bị nạo vét đại trà âu thuyền Thọ Quang

08:12, 22/04/2022 (GMT+7)

Chiều 21-4, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng Nguyễn Minh Huy cho biết, đơn vị đã chỉ đạo tạm dừng thi công thí điểm việc nạo vét âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà) trong một vài ngày để thu dọn, bố trí mặt bằng nhằm chuẩn bị triển khai nạo vét đại trà âu thuyền.

Ông Nguyễn Minh Huy cũng xác nhận, việc triển khai nạo vét thí điểm âu thuyền và nhận chìm chất nạo vét trên biển thời gian qua được đánh giá tốt nên chuyển sang giai đoạn thi công đại trà. Ban quản lý đã làm việc với các đơn vị chức năng về việc phối hợp di dời, sắp xếp các tàu thuyền đang neo đậu trong âu thuyền để có mặt bằng thi công theo từng ô đúng phương án thi công được duyệt.

Trước đó, chiều 18-4, tại buổi họp báo quý 1-2022 do UBND thành phố tổ chức, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tô Văn Hùng cho rằng, việc nạo vét âu thuyền Thọ Quang và nhận chìm chất nạo vét trên biển đang được triển khai thận trọng, khoa học, chặt chẽ và đúng quy trình, quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan tham mưu UBND thành phố phê duyệt đánh giá tác động môi trường và phê duyệt khu vực nhận chìm chất nạo vét nên đã rất thận trọng. Về vị trí nhận chìm chất nạo vét, đơn vị tư vấn đã dùng các mô hình để tính toán đến các khả năng lan truyền chất nạo vét sang vùng khác nhằm bảo đảm việc nhận chìm không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Thành phố đã thành lập một tổ giám sát trong suốt quá trình triển khai việc nạo vét và nhận chìm.

HOÀNG HIỆP

.