Kinh tế

Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 được tổ chức vào ngày 25-6

11:57, 20/06/2022 (GMT+7)

ĐNO - Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 25-theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Sheraton Grand Resort, 35 đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tịa buổi họp báo Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022. Ảnh: THÀNH LÂN
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại buổi họp báo Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo thông báo từ UBND thành phố, 14 giờ ngày 25-6, tại Sheraton Grand Resort sẽ diễn ra Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022. 

Diễn đàn nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của thành phố Đà Nẵng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm lựa chọn và quyết định đầu tư; tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, nhất là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong bối cảnh mở cửa nền kinh tế sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

Diễn đàn cũng sẽ thông tin về điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố; danh mục quỹ đất kêu gọi thu hút đầu tư của thành phố Đà Nẵng; quy trình chuẩn bị đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án đầu tư không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước thực hiện ngoài khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, tại diễn đàn sẽ có các hoạt động như: trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, chính sách nghiên cứu đầu tư cho các dự án trong nước và FDI; trao các thỏa thuận về nguyên tắc và hợp tác đầu tư giữa thành phố với các đối tác trong và ngoài nước; khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác xúc tiến đầu tư của thành phố Đà Nẵng.

Ngoài chương trình chính, thành phố sẽ tổ chức chuyến tham quan thực tế tại khu vực cảng Liên Chiểu – Khu Công nghệ cao – Khu Công nghệ thông tin tập trung – Khu Công viên phần mềm số 2.

Diễn đàn cũng sẽ trưng bày nội dung về: điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; quy hoạch phân khu các phân khu chức năng theo điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Việc khởi công và khánh thành các dự án trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn.

THÀNH LÂN

.