Doanh nghiệp Thái Lan tìm hiểu môi trường đầu tư vào Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 4-7, UBND thành phố phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan - Đà Nẵng 2022.  

Tham dự diễn đàn có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) Ngô Hướng Nam. Về phía thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: THÀNH LÂN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: THÀNH LÂN

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, thành phố Đà Nẵng rất vinh dự khi Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tin tưởng lựa chọn là điểm đến xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tin tưởng, diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan - Đà Nẵng sẽ thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Đà Nẵng và các đối tác Thái Lan, góp phần tăng cường quan hệ song phương giữa hai quốc gia. 

"Từ tháng 3-2022, thành phố Đà Nẵng bắt đầu mở cửa trở lại nhằm khôi phục phát triển kinh tế sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Chúng tôi tin rằng, Đà Nẵng luôn là điểm đến đáng tin cậy không chỉ cho các đối tác Thái Lan mà còn nhiều bạn bè quốc tế khác. 

Để thành phố phát triển bền vững và thịnh vượng, ngoài việc phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, chúng tôi rất mong nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Chúng tôi tin tưởng, kiều bào nói chung và kiều bào ở Thái Lan nói riêng luôn là cầu nối tin cậy để kết nối cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về quê hương, góp phần xây dựng Tổ quốc", Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh. 

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: THÀNH LÂN
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: THÀNH LÂN

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cho biết, trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và sự phối hợp chặt chẽ từ lãnh đạo UBND và các sở, ban, ngành của thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức diễn đàn này. 

Thành phố Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên của đoàn với 40 doanh nghiệp Thái Lan trong hành trình tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác phát triển đối với 5 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Kiên Giang, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức đoàn các doanh nghiệp kiều bào Thái Lan về Việt Nam với số lượng lớn nhằm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch với các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa các địa phương Việt Nam với Thái Lan.  

Các đại biểu chủ trì Diễn dàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan - Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Các đại biểu tham gia trao đổi tại Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan - Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Diễn đàn có ý nghĩa quan trọng, mở ra cơ hội tốt cho doanh nghiệp kiều bào Việt Nam tại Thái Lan nắm bắt chính sách khuyến khích đầu tư, thương mại và du lịch của thành phố; giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp của Đà Nẵng để thiết lập kênh hợp tác, làm ăn lâu dài trong thời gian tới. 

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đề nghị các sở, ban, ngành thành phố giới thiệu các doanh nghiệp kiều bào chính sách xúc tiến, khuyến khích đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố, cũng như các dự án đầu tư cần thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan. 

Đồng thời, giới thiệu các lợi thế về sản phẩm hàng hóa và du lịch nổi bật của thành phố cho doanh nghiệp Thái Lan. Các doanh nghiệp Đà Nẵng quan tâm đến thị trường Thái Lan, có nhu cầu hợp tác với các doanh nghiệp kiều bào để có thể kết nối nhanh chóng và hiệu quả...  

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.