Vận động chủ doanh nghiệp tạo điều kiện cho người lao động tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

.

ĐNO - Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp vừa ban hành Thông báo số 1766/TB-BQL ngày 13-7-2022 đề nghị các doanh nghiệp vận động, tạo điều kiện để toàn bộ công nhân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trong tháng 7-2022.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tham gia tiêm chủng, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp đề nghị doanh nghiệp cho phép người lao động thu xếp thời gian nghỉ sớm từng ca làm việc để tiêm chủng đầy đủ.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp sẽ thông báo về lịch tiêm chủng theo hình thức gửi qua email...và khi nhận được thông báo các doanh nghiệp cần thông tin, niêm yết lịch tiêm chủng tại nơi sản xuất, nhà ăn, bảng thông báo… để người lao động được biết và chủ động tham gia.

Hiện Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp phân công trực nghe điện thoại thường xuyên để kịp thời hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp và người lao động liên quan đến tiêm chủng vắc xin tăng cường mũi tiêm thứ 4.

Bên cạnh các thông báo bằng văn bản, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp cũng đề nghị các đơn vị thường xuyên cập nhật email, zalo của lãnh đạo, cán bộ phụ trách phòng chống dịch tại doanh nghiệp; kịp thời thông báo lịch tiêm chủng qua mọi phương tiện thông tin để doanh nghiệp, người lao động nắm bắt trong thời gian sớm nhất.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp cho biết hiện tổng số chuyên gia, người lao động được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin phòng Covid-19 là 66.504 người (bao gồm số lượng đã được tiêm chủng tại địa phương), đạt tỷ lệ 99,8% tổng số lao động. Tỷ lệ lao động đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin là 62.095 người; đạt tỷ lệ 93,4%. Tuy nhiên, tỷ lệ người lao động tiêm mũi 4 đến 25-6-2022 mới chỉ đạt 8,6%.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.