Kinh tế
Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Hàn Quốc
Sở Du lịch chủ trì chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 8-8. Đây là hoạt động được tổ chức để đẩy mạnh quảng bá điểm đến Đà Nẵng sau Covid-19 với hàng loạt sản phẩm và sự kiện du lịch, đặc biệt là du lịch MICE (hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch nghỉ dưỡng), golf và tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung nắm thông tin về xu hướng thị trường và kết nối với các đối tác Hàn Quốc.
Được biết, sau khi khởi động lại các đường bay quốc tế từ tháng 3-2022, đến nay, đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc gồm: Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần, tổng lượt khách Hàn Quốc ước đạt 53.660 lượt.
Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch tổ chức phiên làm việc B2B (Business to Business- doanh nghiệp với doanh nghiệp) giữa 14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung (Việt Nam) với gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc.
Ông Kim Sug Hun, đại diện Hana Tour tham dự chương trình B2B đánh giá, Đà Nẵng là thị trường rất quan trọng trong ngành du lịch Hàn Quốc, là điểm đến có nhiều tiềm năng trong tương lai. Theo ông, trước Covid-19, Việt Nam là quốc gia có lượng du khách Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á với hơn 4,3 triệu lượt khách đã đến thăm Việt Nam và hơn một nửa trong số đó đã đến thăm Đà Nẵng.
THU HÀ