Kinh tế
Đà Nẵng quảng bá du lịch từ nền tảng Tiktok
ĐNO - Sáng 20-8, Công ty CP truyền thông đa phương tiện GDL và Học viện truyền thông T.Media phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức buổi gặp gỡ mang chủ đề "Tôi kể bạn nghe chuyện Tiktok".
Các tiktoker chia sẻ cách thức phát triển nội dung, xây dựng thương hiệu trên nền tảng Tiktok. Ảnh: THU HÀ |
Sự kiện thu hút hơn 120 tiktoker (người dùng Tikok), người sáng tạo nội dung, nhân viên kinh doanh và marketing của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố.
Tại buổi gặp gỡ, đơn vị tổ chức, tiktoker đã chia sẻ kiến thức chuyên môn, định hướng phát triển nội dung cũng như cách thức để phát triển kênh tiktok một cách hiệu quả, thu hút người xem; chia sẻ những kỹ năng, kiến thức, tư duy và nền tảng mới phục vụ cho công việc trên nền tảng internet.
Giám đốc Công ty CP truyền thông đa phương tiện GDL Nguyễn Bùi Duy Nguyên chia sẻ, Đà Nẵng là một thành phố trẻ, hiện đại và nhiều tiềm năng để người dùng tiktok khai phá, đặc biệt là về lĩnh vực du lịch, ẩm thực.
GDL cũng hy vọng buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các diễn giả sẽ truyền cảm hứng, giúp các bạn trẻ tự tin, mạnh dạn hơn để phát triển một cộng đồng tiktoker tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung.
Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (Danang Fantasticity) Nguyễn Thị Hoài An, Tiktok hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng giới trẻ với khoảng 1,2 tỷ lượt dùng hàng tháng trên toàn cầu ở thời điểm năm 2021 và dự kiến đạt con số 1,8 tỷ lượt dùng vào cuối năm 2022. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Danang Fantasticity cũng đang nỗ lực để quảng bá du lịch Đà Nẵng thông qua nền tảng Tiktok và rất cần sự chung tay, hỗ trợ của các bạn trẻ nhằm tạo nên một cộng đồng tiktok có thể lan tỏa sự hấp dẫn về thành phố cũng như sự thân thiện của con người Đà Nẵng.
THU HÀ