Khám phá mô hình trung tâm y học tái tạo trong lòng dự án Shizen Nami

.

Sắp tới đây, người Việt có thể trải nghiệm mô hình nghỉ dưỡng dài ngày kết hợp với các liệu trình chăm sóc sức khỏe chủ động đến từ trung tâm y học tái tạo AAA Intelligent Health của dự án Shizen Nami ngay bên bờ vịnh Đà Nẵng.

Trung tâm AAA Intelligent Health bên trong dự án Shizen Nami.
Trung tâm AAA Intelligent Health bên trong dự án Shizen Nami.

Shizen Nami là dự án căn hộ biển sở hữu tổ hợp chăm sóc sức khỏe chủ động ứng dụng y học hiện đại lớn nhất Việt Nam. Trong đó, trung tâm AAA Intelligent Health được xem là một trong những điểm nhấn độc đáo.

Trung tâm được phát triển trên tổng diện tích hơn 2.000m2, quy mô 3 trung tâm chức năng, 32 phòng trị liệu riêng biệt tiêu chuẩn 5 sao, phòng mổ vô trùng, phòng thí nghiệm nuôi cấy tế bào gốc và ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đạt chuẩn FDA, không gian sảnh đón kết hợp phòng chờ hạng thương gia. Được biết dự án có tổng mức đầu tư phần hoàn thiện lên đến 20 triệu USD.

Khác với y học truyền thống ở việc thiết kế các liệu pháp “dùng chung” (một liệu trình áp dụng chung các các khách hàng có cùng xu hướng bệnh lý); y học chính xác và y học tái tạo lại mang tính cá nhân hóa. Phương pháp phòng ngừa và điều trị này dựa trên sự phân tích bộ gen của mỗi người, môi trường sống, đời sống sinh hoạt… từ đó đưa ra các liệu pháp phù hợp với từng cá thể.

Tại trung tâm AAA Intelligent Health, 3 trụ cột chính mà y học chính xác hướng tới bao gồm: tầm soát tổng quát (nhằm đánh giá sức khỏe toàn diện của cơ thể), đánh giá tình trạng lão hóa của gen (hỗ trợ phòng tránh bệnh ung thư, tim mạch, các bệnh liên quan tuổi tác), và phân tích biểu đồ gen (để giải mã gen, điều chỉnh các bộ gen lỗi và hỗ trợ chữa trị bệnh).

Trung tâm AAA Intelligent Health được trang bị các công nghệ khoa học tiên tiến trên thế giới.
Trung tâm AAA Intelligent Health được trang bị các công nghệ khoa học tiên tiến trên thế giới.

Ở mỗi phương pháp, các chỉ số từ quá trình xét nghiệm tổng thể, “kiểm định” độ tuổi sinh học của gen, hay phân tích biểu đồ gen… đều sẽ được thu thập, phân tích sơ bộ và được chuyển dữ liệu sang hệ thống lab kết nối trực tuyến ở Mỹ để cho ra kết quả. Khách trị liệu có thể đăng ký để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia thông qua tư vấn bằng công nghệ thực tế ảo.

Bên cạnh QCare là đối tác chiến lược tại Việt Nam, các đối tác hàng đầu thế giới về ngành y học tái tạo và y học chính xác cũng quyết định đặt bước phát triển tại Shizen Nami, trong đó có các tập đoàn đến từ Mỹ: TruDiagnostic, Telerad, Healthhub, NaturaNu; tập đoàn Stemcell21 từ Thái Lan; tập đoàn International Specialist Cancer của Singapore...

Tập đoàn StemCells 21 (Thái Lan) chính thức hợp tác đầu tư vào AAA Intelligent Health.
Tập đoàn StemCells 21 (Thái Lan) chính thức hợp tác đầu tư vào AAA Intelligent Health.

Hiện nay công nghệ tế bào gốc không chỉ được ứng dụng trong làm đẹp thẩm mỹ, mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý như tiểu đường, xương khớp, béo phì, bạch cầu, tái tạo trẻ hóa…

Từng sang Thái Lan sử dụng dịch vụ tế bào gốc để điều trị tàn nhang và thoái hóa khớp, chị Trần Như Hoà rất hào hứng khi được biết sự xuất hiện của trung tâm AAA Intelligent Health tại Việt Nam. Chị Hòa cho biết, ở nước ngoài, nếu như chi phí điều trị là 30.000 USD thì chi phí sinh hoạt cũng xấp xỉ 1/2. Có trung tâm trị liệu tại Việt Nam, chị sẽ được chủ động thời gian nhờ vị trí điểm điều trị ngay thành phố Đà Nẵng, chỉ mất trung bình 1 giờ đồng hồ từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh cho mỗi chuyến bay.

Các chương trình chăm sóc sức khỏe chủ động toàn diện tại trung tâm AAA Intelligent Health được tư vấn, giám sát và vận hành bài bản bởi sự góp mặt của các chuyên gia đến từ nhiều quốc gia như Thái Lan, Mỹ, Hàn Quốc, Mexico, Thụy Sĩ…  Được biết, để chuẩn bị cho quá trình đi vào hoạt động vào quý 1-2024, đội ngũ hơn 15 chuyên gia tại trung tâm đã được cử sang Mỹ để đào tạo và chuyển giao công nghệ bước đầu, dự kiến quá trình này kéo dài trong 6 tháng.

Ngoài trung tâm y học tái tạo, Shizen Nami còn sở hữu một đại spa vận hành theo quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, tái tạo và nghỉ ngơi; cùng hơn 30 các tiện ích đặc quyền khác dành cho cư dân và khách lưu trú như vườn thư giãn chân mây, vườn yoga, vườn trẻ thơ, hồ bơi vô cực, tổ hợp spa - sauna…

Dự án Shizen Nami sở hữu trung tâm y học tái tạo cùng tổ hợp tiện ích chăm sóc sức khỏe.
Dự án Shizen Nami sở hữu trung tâm y học tái tạo cùng tổ hợp tiện ích chăm sóc sức khỏe.

Sự kết hợp giữa chăm sóc tinh thần, thể chất và trị liệu chuyên sâu bằng y học tái tạo góp phần hoàn thiện những trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp xứng tầm, giúp cơ thể cảm nhận trọn vẹn sự thư giãn, tái tạo từ bên trong. Các chuyên gia về y học tái tạo cũng cho biết, hiệu quả của các liệu trình sẽ càng được nâng cao nếu khách hàng có nhiều thời gian cho sự phục hồi, tái tạo. Đó cũng chính là lý do vì sao các kỳ nghỉ du lịch y tế thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày tùy theo các liệu trình khách hàng theo đuổi, thay vì 3 - 4 ngày như những mô hình du lịch nghỉ dưỡng thông thường.

Tổ hợp hơn 400 căn hộ tại Shizen Nami có thể vừa kết hợp khai thác như những căn khách sạn lưu trú dài ngày, vừa là nơi an cư cho những gia đình có nhu cầu nâng cấp chất lượng cuộc sống, đây không chỉ được xem là mô hình mang tính đột phá về ứng dụng khoa học công nghệ của ngành y học hiện đại; mà còn góp phần đa dạng hóa các nhóm ngành du lịch, ghi danh Việt Nam trên bản đồ du lịch y tế châu Á.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích