Hội thảo khoa học "Tham vấn về quy trình ươm tạo của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng"

.

Ngày 21-10, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học “Tham vấn về quy trình ươm tạo của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, các nhà sáng lập, nhà đầu tư, các vườn ươm trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi hội thảo, TS. Lê Đức Viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, những năm qua, Đà Nẵng có nhiều nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; bước đầu đã xây dựng, ban hành các cơ chế chính sách tạo môi trường thuận lợi và cơ sở pháp lý để hỗ trợ phát triển khởi nghiệp.

Trong năm 2022, sở đang hỗ trợ kinh phí cho 2 doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm khởi nghiệp; 2 vườn ươm doanh nghiệp và 1 cơ sở giáo dục và thông qua việc hỗ trợ chương trình ươm tạo của các vườn ươm hỗ trợ phát triển 29 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hội thảo lần này được tổ chức nhằm trao đổi, thảo luận và góp ý để hoàn thiện “Quy trình ươm tạo của Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng”.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự với các phần tham luận có giá trị, khái quát về hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố, thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tư vấn 1-1 cho các dự án tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kinh nghiệm khởi nghiệp từ câu chuyện của Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), thực trạng doanh nghiệp khởi nghiệp EM and AI và những đề xuất phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố.

Một trong những vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận để hệ sinh thái phát triển bền vững, có thể cạnh tranh được cấp khu vực là nguồn lực con người, tài năng khởi nghiệp, vai trò cung cấp nguồn lực của các trường đại học; vấn đề kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp; hạ tầng cơ cở vật chất phục vụ khởi nghiệp, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp tham gia khởi nghiệp được tham gia các gói thầu của khu vực công; hỗ trợ các dự án đạt giải cao trong các cuộc thi về khoa học công nghệ, sáng tạo tham gia các chương trình ươm tạo, thúc đẩy khởi nghiệp trong các trường đại học…Bên cạnh đó, hội thảo gợi mở ra nhiều giải pháp mới giúp ích cho sự phát triển ngày một mạnh mẽ hơn nữa của hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố trong thời gian sắp đến.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.