Ngân hàng SCB trên địa bàn thành phố hoạt động bình thường, bảo đảm quyền lợi người gửi tiền

.

ĐNO - Sáng 10-10, qua ghi nhận trên địa bàn thành phố, nhiều người dân xếp hàng tại các chi nhánh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) để rút tiền gửi. Ngân hàng SCB vẫn giao dịch, chi trả tiền gửi cho người dân bình thường.

Vì người dân giao dịch đông đột biến nên lực lượng bảo vệ kiểm soát để 1,2 người vào giao dịch một lần, tránh tập trung đông ở trong ngân hàng. Ảnh chụp tại Ngân hàng SCB Hòa Khê (351 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê). Ảnh: M.Q
Lượng giao dịch tăng nên lực lượng bảo vệ kiểm soát để từ một đến hai người vào giao dịch một lần, tránh tập trung đông ở trong ngân hàng. Ảnh chụp tại Ngân hàng SCB Hòa Khê (351 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê). Ảnh: M.Q

Một số người dân cho biết, việc đi rút tiền gửi do có các thông tin tiêu cực từ những ngày gần đây. Qua ghi nhận, có người tài khoản tiền gửi đã đúng hạn tất toán nên đi rút, nhưng cũng có nhiều người rút tiền trước hạn. 

Về vấn đề này, ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam  - chi nhánh Đà Nẵng cho biết, thông tin trên mạng xã hội từ chiều ngày 7-10 đến nay đã gây hoang mang đối với một số khách hàng đang gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SCB, khiến khách hàng đến rút tiền tiết kiệm tại các điểm giao dịch của Ngân hàng SCB.

Ông Võ Minh khẳng định, tất cả các điểm giao dịch của Ngân hàng SCB trên địa bàn thành phố hoạt động bình thường. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng cũng liên tục trao đổi với lãnh đạo Ngân hàng SCB trên địa bàn thành phố để bảo đảm giao dịch cho người dân. Ngân hàng SCB đang tăng cường nhân sự để sắp xếp giao dịch. Lượng tồn quỹ tại các điểm giao dịch cũng được bổ sung để đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng.

Đối với những khách hàng chưa đến kỳ hạn nhưng vẫn tất toán tài khoản tiền gửi, Ngân hàng SCB vẫn chi trả bình thường.

Ông Võ Minh khuyến cáo, khách hàng đang gửi tiền tại SCB hãy thực sự bình tĩnh trước những thông tin không tích cực trên mạng xã hội liên quan đến SCB. Nếu khách hàng rút tiền gửi tiết kiệm trước kỳ hạn vừa mất lãi suất, vừa gây xáo trộn hoạt động của ngành ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã phát đi thông cáo báo chí vào ngày 8-10 về cam kết bảo đảm quyền lợi của khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm ở các ngân hàng thương mại. Do đó, khách hàng cần thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi trước thời hạn. 

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.