Tăng cường công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

.

Sáng 6-10, tại Đà Nẵng, Ban quản lý chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025 (trực thuộc Bộ Tư pháp) tổ chức hội thảo về việc lấy ý kiến đối với dự thảo đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021-2030” trình Thủ tướng Chính phủ.

Bà Lê Thị Xuân Nga, Phó Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng, thông tin, các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND thành phố sau khi được ban hành đều được sở cập nhật nhanh chóng, kịp thời trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật để phục vụ nhu cầu tra cứu văn bản của doanh nghiệp. Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu UBND thành phố giải quyết những vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề pháp lý; ký kết quy chế phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố trong hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Sở đã biên soạn và phát hơn 2.000 cuốn cẩm nang hỗ trợ pháp lý để cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp... Đề xuất giải pháp nâng cao công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, bà Nga cho rằng Chính phủ và các bộ, ngành cần xây dựng những chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và tạo điều kiện để địa phương được tham gia; nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của cơ quan Nhà nước trong hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, ông Hồ  Anh Tuân, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - chi nhánh Đà Nẵng, đề xuất cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để mở rộng phạm vi tiếp cận doanh nghiệp trong công tác hỗ trợ pháp lý; tăng cường phối hợp giữa cơ quan Trung ương, địa phương với các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp…

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.