Kinh tế

Cửa hàng miễn thuế trong nội địa đầu tiên tại Đà Nẵng

07:05, 16/11/2022 (GMT+7)

Ngày 15-11, Sở Công Thương cho biết, sau thời gian nghiên cứu hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ đối với cửa hàng miễn thuế trong nội địa tại Đà Nẵng, Sở Công Thương đã cấp giấy phép hoạt động cho cửa hàng của Công ty Lotte Phú Khánh có diện tích 2.006m2 đặt tại tầng 2, Trung tâm thương mại VV Mall (Lô số 8 đường Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Cửa hàng kinh doanh các mặt hàng nước hoa, mỹ phẩm, đồ uống có cồn, trang sức, đồng hồ và nhiều mặt hàng miễn thuế khác... cho các đối tượng là người chờ xuất cảnh; đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam; khách du lịch là người nước ngoài theo đoàn bằng đường biển; thuyền viên làm việc trên tàu biển chạy tuyến quốc tế theo quy định tại Nghị định số 100/2020/NĐ-CP ngày 28-8-2020 của Chính phủ về kinh doanh hàng miễn thuế.

Sự hiện diện cửa hàng miễn thuế trong nội địa đầu tiên của Việt Nam tại Đà Nẵng sẽ góp phần đa dạng và hiện đại hóa ngành bán lẻ của thành phố; bổ sung thêm điểm đến cho lịch trình khám phá thành phố, góp phần thu hút khách du lịch tham quan, mua sắm và giữ chân khách du lịch; thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố trong thời gian tới.

QUỲNH TRANG

.