Kinh tế

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố

06:59, 15/11/2022 (GMT+7)

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có công văn về việc tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, UBND thành phố yêu các giám đốc Ban quản lý dự án các công trình: Giao thông, hạ tầng và phát triển đô thị, Dân dụng và Công nghiệp, Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục đôn đốc các nhà thầu, tập trung nhân vật lực, lập kế hoạch tiến độ chi tiết, bảo đảm nguồn nhân lực để tổ chức thi công 3 ca, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các công trình theo đúng tiến độ đã cam kết tại Quyết định số 776/QĐ-UBND ngày 23-3-2022 của UBND thành phố.

​​​​​​​Đối với công tác giải tỏa đền bù, phân công cán bộ phụ trách công trình phối hợp chặt chẽ với Hội đồng bồi thường dự án các quận, huyện để thực hiện công tác đền bù giải tỏa kịp thời, có mặt đến đâu thi công đến đó, tránh tình trạng bị động, chậm trễ trong việc huy động nhân vật lực thi công.

Đối với các nhà thầu chây ì, không bảo đảm năng lực, kinh nghiệm và tài chính để thi công hoàn thành các gói thầu, người đứng đầu đơn vị chủ đầu tư kiên quyết chấm dứt và xử phạt hợp đồng theo quy định và theo các điều khoản hợp đồng đã ký kết. Ngoài ra, chủ động, linh hoạt trong tổ chức, triển khai các biện pháp thi công, trường hợp tiến độ công trình chậm trễ do nguyên nhân chủ quan của nhà thầu, kiên quyết xử phạt theo quy định.

THÀNH LÂN

.