Tăng cường kết nối cung cầu công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh đầu tư của doanh nghiệp

.

Ngày 10-11, phát biểu khai mạc hội thảo khoa học trực tuyến “Nền tảng kết nối cung cầu công nghệ và phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp” do Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức, TS. Lê Đức Viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, cho hay, cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong quá trình đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Trong đó, việc kết nối cung - cầu giữa công nghệ và phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp là nhu cầu cấp thiết mang tính sống còn của doanh nghiệp. Những năm qua, Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm chủ động hội nhập công nghiệp 4.0, xây dựng và phát triển đô thị đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố.

Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố ban hành nhiều cơ chế chính sách, đề án thúc đẩy phát triển đổi mới khoa học công nghệ, phục vụ phát triển thị trường công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ với phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp.

Thông qua hội thảo, các chuyên gia, doanh nghiệp có thể thảo luận, đưa ra những giải pháp công nghệ, ý tưởng kinh doanh mới để đối mặt với những thách thức, vượt qua khó khăn, phát triển thương mại điện tử, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh.

Tại hội thảo, các diễn giả, chuyên gia trình bày tham luận về sàn thương mại điện tử, nền tảng số phục vụ kết nối cung cầu công nghệ; nền tảng công nghệ phân phối hàng hóa từ doanh nghiệp tới hệ thống đại lý và cộng tác viên; nền tảng thanh toán QR code.

Trong phần thảo luận, các diễn giả, đại diện Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan trong phần tham luận. Hầu hết đại diện các doanh nghiệp khởi nghiệp mong muốn được hỗ trợ, đăng ký tham gia vào các nền tảng sàn thương mại điện tử; hỗ trợ trong việc kinh doanh, kết nối người bán và mua, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hợp tác, đầu tư của doanh nghiệp. 

LÊ VƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.