Kinh tế

Xây dựng hệ sinh thái không gian, gắn kết cộng đồng khởi nghiệp

14:07, 19/11/2022 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 19-11, không gian làm việc Enouvo Space 3 với hệ sinh thái kết hợp co-working (nơi làm việc) và co-living (nơi ở) của Công ty TNHH MTV phát triển CNTT Enouvo đã chính thức khai trương,  tạo một không gian làm việc lý tưởng cho người trẻ và người làm công nghệ khi đến Đà Nẵng. Đây là một trong những hệ sinh thái không gian làm việc tiên phong trong lĩnh vực phát triển mô hình không gian làm việc chung.

Buổi lễ có sự tham gia của nhiều đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Đà Nẵng. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Buổi lễ có sự tham gia của nhiều đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Đà Nẵng. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc điều hành Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng - Dnes cho rằng, đây là mô hình độc đáo này hứa hẹn sẽ là không gian lý tưởng cho những người trẻ, du khách, nhân lực công nghệ trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng.

Liên minh này kết nối cùng xây dựng nền tảng trực tuyến tổng hợp thông tin về cộng đồng coworking space gồm: dịch vụ, các thông tin hữu ích cho cộng đồng, chia sẻ nguồn lực đầu tư. Việc hình thành liên minh nhằm tạo ra cơ hội kinh doanh cho những doanh nghiệp, cá nhân làm việc trong lĩnh vực công nghệ tại Đà Nẵng.

Bà Trần Hạnh Trang, Giám đốc Công ty Enouvo chia sẻ: "Chúng tôi lựa chọn Đà Nẵng là nơi xây dựng hệ không gian làm việc để có thể mời gọi nhiều hơn những người nước ngoài đến sống và làm việc, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng.

Enouvo Space - hệ sinh thái coworking - coliving mong muốn có thể hỗ trợ tối đa cho cộng đồng công nghệ, sáng tạo và startup. Không chỉ là không gian làm việc, Enouvo Space còn là cầu nối kết nối cộng đồng công nghệ, đổi mới sáng tạo".

Khởi động từ năm 2017, Enouvo Space khi khai trương không gian làm việc chung đầu tiên tại số Đà Nẵng, đến nay, đã có 3 trung tâm được xây dựng góp phần giúp nhiều doanh nghiệp tại địa phương chuyển đổi số trong lĩnh vực điều hành.

Ứng dụng cộng đồng được tích hợp với tổng đài dịch vụ công của thành phố Đà Nẵng, cung cấp nền tảng công nghệ giúp kết nối người dân và chính quyền thành phố, thúc đẩy việc hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng, góp phần vào mục tiêu xây dựng thành phố thông minh.

Mục đích chính nhằm cung cấp các giải pháp thiết kế sản phẩm và xây dựng thương hiệu, cùng đồng hành tạo nên một giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp từ khâu phát triển tới ra mắt sản phẩm, hướng tới mục tiêu hỗ trợ Đà Nẵng trở thành thành phố đi đầu trong Đổi mới sáng tạo và Công nghệ.

CHIẾN THẮNG

 

 

.