Kinh tế

Thị trường đồ lạnh vào mùa

09:58, 24/12/2022 (GMT+7)

ĐNO - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết tại Đà Nẵng sẽ chuyển lạnh từ nay đến Tết Dương lịch; nhiệt độ xuống thấp khiến nhu cầu mua sắm, sử dụng các loại hàng hóa chống rét của người dân tăng cao.

Khách hàng đang lựa chọn những sản phẩm phục vụ mùa đông tại chợ Hoà Khánh (phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).
Khách hàng đang lựa chọn những sản phẩm phục vụ mùa đông tại chợ Hoà Khánh (phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

Ghi nhận tại các cửa hàng quần áo thời trang trên đường Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Nguyễn Văn Linh, Phan Thanh… và một số siêu thị, trung tâm thương mại, dù mới chớm rét trong 2, 3 ngày nay nhưng các mặt hàng quần áo ấm như: áo khoác, áo vest, áo len thu đông, quần tất, găng tay tiêu thụ mạnh.

Chị Nguyễn Thị Nhung, chủ một cửa hàng quần áo đường Nguyễn Cảnh Chân (phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết, khoảng một tuần nay, lượng khách đến mua đồ mùa đông tăng gấp hai đến ba lần.

Trung bình một ngày cửa hàng bán 200-500 sản phẩm, riêng sản phẩm áo phao, áo gió bán 100-200 sản phẩm; mũ len, các loại tất bán hơn  200 sản phẩm. Cửa hàng liên tục cập nhật, bổ sung thêm nguồn hàng mới để phục vụ người tiêu dùng.

Chị Hoàng Thùy Dung (trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) chia sẻ, trời trở lạnh đột ngột nên chị mua bổ sung thêm nhiều đồ cho gia đình như áo giữ nhiệt, khăn len, giày, găng tay...

Theo chị, năm nay quần áo kiểu dáng đa dạng, màu sắc tươi sáng, phù hợp với xu hướng mà giá cả cũng phải chăng, chỉ tăng nhẹ so với thời điểm năm trước khoảng 5-10%.

“Vài năm rồi thành phố mới đón đợt lạnh như vậy nên đây cũng là cơ hội để tôi chuẩn bị mua sắm thêm vào tủ quần áo mùa đông của mình”, chị Dung nói.

Tại chợ Cồn, không khí mua sắm sôi động hơn so với cách đây một tuần. Các quầy quần áo thời trang mùa đông tấp nập khách lẻ và cả khách sỉ - là tiểu thương tại các chợ vùng ven đến mua hàng.

Theo khảo sát, giá bán các sản phẩm quần áo mùa đông được chia thành nhiều phân khúc để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Cụ thể, các mẫu áo khoác mỏng in họa tiết, với đủ màu sắc dành cho nữ giá dao động 200.000 - 300.000 đồng/chiếc, các mẫu quần nỉ, quần tất cũng rất hút khách với giá bán 70.000 -150.000 đồng/chiếc tùy loại; áo gió nam giá 200.000 - 400.000 đồng/chiếc.

Với các mẫu áo len bình dân có giá 250.000-400.000 đồng/chiếc với kiểu dáng, màu sắc bắt mắt. Trong khi đó, những sản phẩm quần áo thời trang mang các thương hiệu uy tín như: NEM, Canifa, Ivy moda... lại hướng tới người tiêu dùng thu nhập cao nên giá bán tăng gấp đôi so với sản phẩm bình thường.

Cùng với sự nhộn nhịp của thị trường thời trang, các cửa hàng phục vụ chăn, ga, gối, đệm cũng tăng sức mua.

Anh Nguyễn Đình Hùng, chủ cửa hàng chăn ga gối đệm trên đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) cho biết, lượng khách những ngày này tới mua chăn bông, đệm tăng mạnh so với các tháng trước đó. Một phần xuất phát từ những ưu đãi, khuyến mãi dịp cuối năm.

Cụ thể, đệm lò xo gấm Hanvico giảm còn hơn 3 triệu đồng/chiếc; bộ chăn ga gối Lotus Thái Lan còn 2,8 triệu đồng/bộ; đệm bông ép PE Everon Hàn Quốc còn 2,3 triệu đồng…

Cùng với đó, hàng loạt sản phẩm khác cũng được quảng bá giảm  30-50%, đi kèm với nhiều quà tặng cho khách hàng.

“Sau khi có dự báo thời tiết lạnh trong nhiều ngày, khách tìm đến mua chăn đệm khá đông. Những sản phẩm được khách hàng chọn nhiều là chăn lông cừu, đệm bông ép, bộ ga gối cotton... Ngoài những thương hiệu nổi tiếng, chúng tôi còn nhập thêm hàng có nguồn gốc từ các làng nghề ở Việt Nam hoặc thương hiệu Hàn Quốc Vikosan... với giá thành không quá cao”, anh Hùng cho hay.

Thị trường đồ điện tử cũng góp phần tăng sự sôi động của thị trường từ những chính sách khuyến mãi, ưu đãi.

Ông Nguyễn Lê Tuấn Tường, Trưởng Trung tâm Siêu thị điện máy MediaMart trên đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho hay, cùng với các mặt hàng truyền thống là điều hòa nhiệt độ 2 chiều và bình tắm nước nóng, thì các loại máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi cũng được khách hàng quan tâm nhiều.

Với sự an toàn và tiện lợi, thiết bị này phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ trong tiết trời lạnh.

Được biết, khách hàng năm nay tăng 20-30% so với thời điểm này năm trước. Các sản phẩm như bình tắm nước nóng sau khi áp các mức khuyến mãi cuối năm chỉ có mức giá dao động 1,5-4 triệu đồng/chiếc; máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi có giá 399.000 đến hơn 2 triệu đồng/chiếc…

Ảnh nhân viên gói hàng để chuyển tới khách hàng ở siêu thị điện máy MediaMart trên đường Tôn Đức Thắng (phường Hoà An, quận Cẩm Lệ).
Nhân viên gói hàng để chuyển tới khách hàng ở siêu thị điện máy MediaMart trên đường Tôn Đức Thắng (phường Hoà An, quận Cẩm Lệ).
Những sản phẩm như tất, mũ len, khăn quàng cổ...cũng được khách hàng lựa chọn rất nhiều. Trong ảnh: Khách hàng đang lựa chọn những sản phẩm ưng ý tại chợ Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).
Những sản phẩm như tất, mũ len, khăn quàng cổ...cũng được khách hàng lựa chọn rất nhiều. Trong ảnh: Khách hàng đang lựa chọn những sản phẩm ưng ý tại chợ Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).
Các cửa hàng phải liên tục bổ sung thêm các mặt hàng phục vụ cho thị trường mùa đông năm nay. Trong ảnh: Một gian hàng mùa đông tại chợ Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).
Các cửa hàng phải liên tục bổ sung thêm các mặt hàng phục vụ cho thị trường mùa đông năm nay. Trong ảnh: Một gian hàng mùa đông tại chợ Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

QUỲNH TRANG – CHIẾN THẮNG

 

 

.