Động thổ cầu vượt Mikazuki

.

ĐNO - Ngày 15-1, Tập đoàn Mikazuki tại Đà Nẵng tổ chức lễ động thổ công trình cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành. Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam đến dự. 

Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng (thứ), Phó Chủ tịch Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ. Ảnh: THU HÀ

Công trình được Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đầu tư xây dựng hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đây được xem là một trong những công trình trọng điểm để phát triển kinh tế của khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực phía Tây Bắc Đà Nẵng nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori chia sẻ, cầu vượt bắc qua đường Nguyễn Tất Thành, nối liền 2 tòa nhà của khách sạn Mikazuki. Đây là một cây cầu vượt có thiết kế đẹp và hiện đại ở Việt Nam.

Năm nay, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam. Cây cầu sẽ hoàn thành và trao tặng cho thành phố Đà Nẵng vào cột mốc quan trọng này.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng hy vọng cây cầu này sẽ được người dân Đà Nẵng yêu mến như một biểu tượng của tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Đà Nẵng.

Cây cầu vượt này được xem là một trong những công trình trọng điểm để phát triển kinh tế của khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực phía Tây Bắc Đà Nẵng nói chung. Trong ảnh: Phối cảnh của cây cầu
Cầu vượt là một trong những công trình trọng điểm để phát triển kinh tế của khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực Tây Bắc Đà Nẵng nói chung. Trong ảnh: Phối cảnh cây cầu. Ảnh: THU HÀ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam cho biết, năm 2022, Đà Nẵng đạt nhiều kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội. GRDP thành phố năm 2022 tăng 14,05% so với năm 2021, xếp thứ 3 cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế.  

Nhật Bản hiện là nhà đầu tư dẫn đầu về số dự án đầu tư nước ngoài (FDI) tại Đà Nẵng với 222 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Thành phố tích cực giao lưu văn hóa với Nhật bản thông qua việc tổ chức các lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật hằng năm, lễ hội hoa anh đào cùng nhiều hoạt động giao lưu thanh, thiếu niên...

Năm 2023, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều chương trình, sự kiện kỷ niệm dấu mốc quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa hai nước như: hội nghị gặp gỡ Nhật Bản, lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật tại Đà Nẵng lần thứ 8; tuần lễ phim Nhật Bản; giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Tokyo; các hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại hợp tác….

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho rằng, với lễ động thổ khởi công cầu vượt đi bộ Mikazuki, Đà Nẵng sẽ có thêm một công trình kinh tế - văn hóa trọng điểm cho khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực Tây Bắc thành phố nói chung, thể hiện tình hữu nghị bền chặt.

Cây cầu sẽ tạo điểm nhấn cho việc phát triển du lịch khu vực Tây Bắc. Trong ảnh: Phối cảnh của cây cầu vượt Mikazuki. Ảnh: THU HÀ
Cầu vượt tạo điểm nhấn phát triển du lịch khu vực Tây Bắc. Trong ảnh: Phối cảnh của cây cầu vượt Mikazuki. Ảnh: THU HÀ

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Tập đoàn Mikazuki phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương để hoàn thiện công trình vào đúng tháng 5-2023 như đã cam kết; đưa công trình vào khai thác đúng kế hoạch và phát huy hiệu quả, đóng góp vào chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.  

Theo ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn khách sạn Mikazuki, cầu vượt Mikazuki nằm trong kế hoạch của dự án từ năm 2017 với hai điểm quan trọng là tạo một lối đi qua đường một cách an toàn nhất cho cả du khách và người dân Đà Nẵng nói chung và quận Liên Chiểu nói riêng.

Cầu vượt không chỉ đáp ứng nhu cầu đi bộ, mà còn đem đến những trải nghiệm thú vị cho những người đi qua cầu ngắm thành phố. Cầu cao gần 11 mét, dài hơn 140 mét, tổng vốn đầu tư 42 tỷ đồng. Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện tại, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt - Nhật.

Công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 30-5-2023.   

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.