Kinh tế

Tiệm làm đẹp tất bật ngày cuối năm

18:55, 20/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 29 tháng Chạp (20-1-2023) nhiều hàng quán đang dần đóng cửa thì riêng những tiệm làm đẹp vẫn tất bật từ sáng sớm đến tối khuya để phục vụ nhu cầu làm đẹp đón Tết của khách hàng.

khách đông
Khách hàng làm đẹp tại tiệm Nhã Khuyên vào chiều 29 Tết. Ảnh: T.D

Những vị khách làm đẹp vào ngày cuối năm phần lớn là người lao động làm việc đến 28 Tết, tiểu thương buôn bán và nội trợ. Tranh thủ buổi trưa, cửa tiệm thưa khách, chị Đỗ Ngọc Mai (SN 1999, trú quận Liên Chiểu, công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Khánh) vội đến tiệm để làm đẹp. Sau hơn một tiếng đắp móng, sơn gel, chị Mai đã có bộ móng theo ý muốn.

“Tết đến là phải đẹp, nếu không đẹp thì không tự tin đón Tết”, chị Mai bày tỏ.

So với ngày thường, dù giá dịch vụ làm đẹp đã tăng từ 10.000 - 20.000 đồng nhưng chị Mai vẫn bày tỏ sự hài lòng. “Giá cả tăng một chút cũng không sao, bộ móng đẹp giúp mình tự tin hơn thì mức tăng đó vẫn rất xứng đáng”, chị Mai nói.

Móng
Thời gian làm đẹp của mỗi khách hàng trung bình từ 1-3 giờ. Đối với những loại dịch vụ như duỗi, uốn, thời gian có thể lên đến 4-6 giờ. Ảnh: T. D

Chị Lê Thị Kim Anh (SN 1991), chủ tiệm Spa trên đường Đặng Dung (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết, khoảng từ giữa tháng 1-2023, lượng khách đã dần đông, từ 25-30 tháng Chạp là thời gian cao điểm nhất.

Để đáp ứng nhu cầu của khách, tiệm đã tăng thêm 2 nhân viên so với ngày thường, nâng tổng số lên 4 nhân viên. Tuy nhiên, số lượng trên vẫn chưa đáp ứng đủ với lượng khách đến tiệm. Đồng thời, Tết đến, khách hàng có xu hướng thích những mẫu móng có phần cầu kỳ hơn nên quá trình làm mất nhiều thời gian, dẫn đến việc khách phải đợi lâu hơn so với ngày thường.

“Những ngày cận Tết, khách đến tiệm có thể chờ từ 1-4 giờ. Có hôm tiệm phải mở đến 2 giờ sáng. Như hôm qua, 5 giờ chiều tôi mới kịp ăn một bữa”, chị Anh chia sẻ.

Theo chị Anh, để rút ngắn thời gian chờ đợi, nhiều khách hàng đã gọi đặt lịch trước. Các nhân viên đang gấp rút, đẩy nhanh tiến độ làm đẹp cho khách. Đến chiều 30 Tết, tiệm sẽ đóng cửa, ngừng nhận khách.

gấp rút
Chị Lê Thị Kim Anh (giữa) cùng nhân viên gấp rút hoàn thiện bộ móng cho khách. Ảnh: T.D

Tại tiệm Nhã Khuyên (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), các nhân viên cũng tất bật từ 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm. Khách hàng đến tiệm ở mọi lứa tuổi, từ học sinh đến trung niên, lần lượt ra vào tiệm thường xuyên.

Chị Nguyễn Hoàng Nhã Khuyên (SN 1987, chủ tiệm) cho biết: “Tiệm tôi gồm có 8 thợ (6 thợ chính, 2 thợ phụ). Tuy số lượng thợ nhiều, nhưng vào dịp Tết, khách hàng vẫn phải chờ đến lượt vì một khách đồng thời làm nhiều dịch vụ khác nhau (gội đầu, làm móng, duỗi tóc,...). Tuy nhiên, thời gian chờ cũng sẽ không quá lâu”.

Theo chị Khuyên, cận Tết, giá dịch vụ tại tiệm tăng 10%. Với nhiều khách quen, chị vẫn giữ mức giá cũ.

Sau khi đã sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa, chị Hằng (SN 1992, nội trợ) tranh thủ chút thời gian rảnh để làm đẹp đón Tết. “Năm mới, bản thân đẹp thì đón Tết cũng vui hơn, tinh thần phấn chấn biết đâu may mắn, tài lộc lại đến”, chị Hằng nói.

Chị Khuyên cho biết, đến trưa 30 Tết, tiệm sẽ ngừng nhận khách để dọn dẹp nhà cửa và cho nhân viên về quê. Chị Khuyên chia sẻ: “Nếu mở tiệm đến tối 30 thì vẫn có khách. Nhưng mấy ngày này cả mình và nhân viên đều mệt quá rồi, phải nghỉ ngơi để còn chuẩn bị đón Tết”.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận, tại những tiệm tóc nam trên đường Phạm Như Xương, Tôn Đức Thắng, Âu Cơ, những ngày cận Tết, lượng khách ra vào thường xuyên từ sáng đến tối, các dịch vụ được lựa chọn chủ yếu như: cắt, nhuộm,....Đến chiều 29 Tết, lượng khách đã dần vắng.

Anh Trần Lê (SN 1983, quê Quảng Nam) chia sẻ: “Hầu như tiệm tóc nào thời gian này cũng đông. Dù đợi lâu thì cũng phải chịu, vì Tết đến phải gọn gàng tươm tất, xem như trút hết chuyện buồn của năm cũ để chào đón năm mới khởi sắc hơn”. 

móng
Làm móng là dịch vụ được hầu hết các khách hàng nữ lựa chọn. Ảnh: T.D
tóc
Mỗi khách hàng đều làm từ 3-4 dịch vụ khác nhau. Ảnh: TD

THU DUYÊN

.