Kinh tế

Vẫn còn tình trạng xếp hàng chờ rút tiền tại một số ATM

15:36, 19/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ghi nhận tại các cây ATM trên địa bàn thành phố từ ngày 16-1 (25 tháng Chạp) đến nay, hoạt động vận hành ở các điểm rút tiền tương đối ổn định. Song, vẫn xuất hiện tình trạng khách hàng xếp hàng dài chờ rút tiền tại một số cây ATM.

Người dân xếp hàng chờ rút tiền cây ATM của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tại ngã tư Ngô Văn Sở - Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu) sáng 18-1 (27 tháng Chạp). Ảnh: M.Q
Người dân xếp hàng chờ rút tiền cây ATM của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tại ngã tư Ngô Văn Sở - Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu) sáng 17-1. Ảnh: M.Q

Ngày 27 và 28 tháng Chạp là những ngày làm việc cuối cùng của hầu hết các công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thời điểm này các doanh nghiệp đã chi trả các khoản lương, thưởng Tết qua tài khoản ngân hàng.

Từ chiều 25 tháng Chạp đến nay, nhiều người dân đã xếp hàng để rút tiền, tuy nhiên chỉ tập trung ở các cây ATM của một số ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)...

Đặc biệt, ghi nhận tại cây ATM Techcombank tại ngã tư Ngô Văn Sở - Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu), rất đông người dân chờ rút tiền.

Được biết, cây ATM này không chỉ đông dịp cận Tết mà ngay cả ngày thường cũng đông vì chỉ có 1 máy ATM và cây ATM này còn có hệ thống CDM (thiết bị điện tử cho phép chủ tài khoản tự nộp tiền vào tài khoản của mình, không cần phải giao dịch tại quầy).

Trong khi đó, các cây ATM gần đó cũng có tình trạng xếp hàng nhưng không quá đông. Người dân cho biết vẫn xếp hàng chờ rút tiền vì lý do quen giao diện của máy ATM, ngại rủi ro, ngại mất phí khi giao dịch khác ngân hàng.

Nhìn chung, vẫn còn tình trạng xếp hàng rút tiền tập trung ở khu vực gần khu công nghiệp do số lượng ATM tại đây chưa nhiều. Còn ở khu vực trung tâm thành phố thì người dân không phải chờ đợi lâu để rút tiền.

Vắng vẻ tại cây ATM trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu) của Ngân hàng TMCP Đông Á sáng 19-1. Ảnh: M.Q
Vắng vẻ tại cây ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu) sáng 19-1. Ảnh: M.Q

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng, các ngân hàng thương mại đều có kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, theo dõi tồn quỹ và tiếp quỹ kịp thời; bảo đảm các ATM hoạt động an toàn, thông suốt; bố trí cán bộ trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong dịp Tết và chủ động các phương án đáp ứng về tiền tệ và hoạt động ngân hàng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

MAI QUẾ

.