Kinh tế

Dịp lễ 30-4, 1-5: Tàu, xe đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân

09:07, 27/04/2023 (GMT+7)

Chiều 26-4, tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng, lượng khách đến mua vé đi lại trong dịp lễ 30-4, 1-5 tương đối vắng. Theo một số nhà xe, so với mọi năm, hành khách chủ yếu đặt vé qua mạng, không có tình trạng xếp hàng chờ đợi để mua vé, số lượng vé vẫn còn nhiều.

Ông Phạm Lợi, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có phương án chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của khách dịp lễ và quán triệt đến các nhà xe đăng ký hoạt động tại bến. Qua thống kê sơ bộ, lượng khách đặt vé giao động khoảng 2.000-2.500 người vào các ngày cao điểm, tăng 20-30% so với thời điểm năm ngoái.

Tại ga Đà Nẵng, ông Đoàn Kim Tuấn, Đội trưởng Đội khách vận, Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng (Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, dịp lễ năm nay, nhu cầu đi lại của hành khách tăng so với ngày thường. Vé tàu các ngày 28, 29-4 gần như bán hết, chỉ còn một số ghế phụ. Theo ông Tuấn, đa phần hành khách đều đặt vé online, lượng khách đến mua vé trực tiếp hầu như đi các chuyến trong ngày. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn còn tăng cường thêm các đôi tàu đến Đà Nẵng như: chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng (tàu SE27, SE28), Nha Trang - Đà Nẵng (tàu SE42, SE43), Hà Nội - Đà Nẵng (tàu SE17, SE18).

VIỆT ÂN

.