Cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo, giả mạo ứng dụng thuế

.

Ngày 10-5, Cục Thuế thành phố cho biết thời gian qua, đơn vị nhận thông tin về việc một số đối tượng sử dụng các quyết định giả mạo Cục Thuế, Chi cục Thuế trên địa bàn thành phố gửi đến các chủ doanh nghiệp yêu cầu đóng thuế thu nhập cá nhân phát sinh bất thường.

Cục Thuế khuyến cáo doanh nghiệp khi nhận được những văn bản trên thì liên hệ tới Cục Thuế, số điện thoại 0236.3823556 - 0236.3896766 hoặc các Chi cục Thuế khu vực để xác minh thông tin.

Bên cạnh đó, Cục Thuế cũng cảnh báo về một số đối tượng giả danh cán bộ thuế cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Để tránh tình trạng trên, khi có nhu cầu hỗ trợ các ứng dụng của ngành thuế, người nộp thuế gửi yêu cầu qua email và số điện thoại của Tổng cục Thuế, cụ thể: nhomhttdt@gdt.gov.vn, điện thoại 024.37689679 (hướng dẫn thuế điện tử) hoặc nhomhotrohddt@gdt.gov.vn, điện thoại 024.73055999 (hướng dẫn hóa đơn điện tử). Người nộp thuế tuyệt đối không tải hoặc cài đặt ứng dụng của cơ quan thuế cho máy tính, điện thoại thông minh qua các đường dẫn không phải do Tổng cục Thuế cung cấp.

M.Q

;
;
.
.
.
.
.