Doanh nghiệp "biến" rác thải nhựa thành sản phẩm thân thiện môi trường

.

Trong gần 1.000 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIET BUILD Đà Nẵng 2023, đông đảo khách hàng bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú khi tham quan Showroom giới thiệu các sản phẩm tái chế từ nhựa phế liệu của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 (trụ sở đóng tại tỉnh Đồng Nai). Điều đặc biệt là tất cả sản phẩm hữu ích như: tấm ván nhựa; bàn ghế cho học sinh; chậu cây cảnh; thùng đựng rác khổ lớn; tấm nhựa tái chế cắt CNC; gạch cao su; tranh 3D… đều được tái chế từ rác thải nhựa, đảm bảo thân thiện với môi trường.

Khách hàng tham quan Showroom giới thiệu sản phẩm tái chế từ nhựa phế liệu của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 tại Triển lãm Quốc tế VIET BUILD Đà Nẵng 2023.
Khách hàng tham quan Showroom giới thiệu sản phẩm tái chế từ nhựa phế liệu của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 tại Triển lãm Quốc tế VIET BUILD Đà Nẵng 2023.

“Ở thế giới và Việt Nam, hiện vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng. Trong đó, rác thải nhựa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của mỗi người. Vì thế, vào năm 2000, Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 ra đời với mục tiêu góp phần vào giảm thiểu lượng rác thải nhựa thông qua hoạt động tái chế thành những sản phẩm hữu ích, thân thiện môi trường”, ông Bùi Xuân Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 chia sẻ.

Các sản phẩm tái chế hữu dụng của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2.
Các sản phẩm tái chế hữu dụng của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2.

Qua hơn 20 năm hoạt động, Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 đã xây dựng được một quy trình sản xuất hiện đại, chuyên nghiệp và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Các sản phẩm của Công ty không chỉ hữu ích, bền đẹp mà còn đảm bảo tiêu chí thân thiện với môi trường. Từ năm 2021, Công ty đã xuất khẩu hàng ngàn tấm ván ép tái chế từ rác thải nhựa công nghiệp cho khách hàng đối tác ở Scotland và Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước ứng dụng tái chế thành công và đưa được sản phẩm tấm ván ép “xuất ngoại”. Dự kiến năm 2023, Công ty tiếp tục xuất khẩu khoảng 4.000 tấm ván ép cho thị trường Scotland, đồng thời mở rộng xuất khẩu mặt hàng này tới thị trường Hàn Quốc và Tây Ban Nha.

 

Tại thị trường trong nước, Công ty tiếp tục chú trọng sản xuất các sản phẩm được sử dụng từ tấm ván ép nhựa tái chế như: bộ bàn ghế học sinh sử dụng trong các trường học từ cấp mầm non tới THCS; bàn ghế học sinh có kệ sách sử dụng tại nhà; ghế sử dụng trong công viên; gạch cao su tái chế (sử dụng trong các trường mầm non), cho tới các sản phẩm như: vách ngăn nhựa cắt CNC dùng trong nhà thay thế tấm thạch cao hoặc kính nhôm; thùng đựng rác khổ lớn… Với tính năng chống được mối mọt, độ bền cao kể cả khi sử dụng ngoài trời và trong nhà, các sản phẩm của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 phù hợp với đông đảo khách hàng, đặc biệt người dân vùng lũ các tỉnh miền Trung.

“Các sản phẩm chúng tôi hướng tới phân khúc trường học với mong muốn thông qua những vật dụng gần gũi này sẽ góp phần tuyên truyền cho các em học sinh biết phân loại, tận thu các các phế liệu nhựa trong sinh hoạt hằng ngày, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”, ông Hùng nhấn mạnh.

Sản phẩm tranh in công nghệ 3D được in trên nền tấm ván tái chế từ rác thải nhựa - một bước tiến mới trong sản xuất nhựa phế liệu của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2.
Sản phẩm tranh in công nghệ 3D được in trên nền tấm ván tái chế từ rác thải nhựa - một bước tiến mới trong sản xuất nhựa phế liệu của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2.

Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 cũng đã trao tặng từ thiện hàng trăm sản phẩm làm từ nhựa tái chế như: bàn ghế học sinh, bàn ăn, tranh in 3D… tại khắp các địa phương trong cả nước như: Cao Bằng, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đồng Nai…

Mới đây, Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 tiếp tục cho ra mắt sản phẩm tranh in công nghệ 3D được in trên nền tấm ván tái chế từ rác thải nhựa - một bước tiến mới trong sản xuất nhựa phế liệu - với đa dạng mẫu mã, kích thước. Sản phẩm có thể thay thế cho vật liệu tranh gỗ truyền thống, phù hợp với thời tiết, môi trường axit, nước biển, thời gian sử dụng lâu bền, có thể dùng nước lau rửa không bay màu…

Hiện nay, để mở rộng thị trường, Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 đã chính thức khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại số 154 Trần Văn Trà (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.