Ra mắt cổng thông tin khởi nghiệp quốc gia

.

ĐNO - Sáng 21-4, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp Khu công nghệ cao Hoà Lạc (Hà Nội) phối hợp với trường Đại học (ĐH) Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng tổ chức diễn đàn khoa học và công nghệ (KH&CN) lần thứ 7 với chủ đề “Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai”.

Tại diễn đàn, đại diện Cục Thông tin KH&CN (thuộc Bộ KH&CN) ra mắt Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (tại địa chỉ startup.gov.vn).

Thông qua địa chỉ này, người dùng có thể truy cập và tìm hiểu các thông tin về công nghệ, sáng chế, tiêu chuẩn đo lường và chất lượng; các chính sách và chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các nhóm khởi nghiệp; các quỹ đầu tư; các sự kiện trong nước, quốc tế và các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Đây cũng là không gian chia sẻ, kết nối với các cổng thông tin khởi nghiệp của Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và quốc tế.

Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra cuộc thi trình diễn ý tưởng công nghệ của sinh viên từ các trường ĐH Bách khoa, ĐH Kiến trúc, ĐH Duy Tân và ĐH Sư phạm Kỹ thuật.

Các đội thi đã đem đến nhiều ý tưởng sáng tạo như máy phát điện bằng năng lượng trọng lực, robot phục vụ bàn, xe dọn hồ nuôi tôm… Các ý tưởng tiềm năng sẽ được Bộ KH&CN hỗ trợ thương mại hoá, phát triển thành các dự án khởi nghiệp.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.