.

Du Xuân ngày Tết

.

Không như những ngày cuối năm, thời tiết trong những ngày Tết rất đẹp, người người đổ ra đường đi chơi. Dù trời khá lạnh, nhưng nắng vàng đều nên bãi biển, các khu du lịch ven biển đều đông người du xuân, chủ yếu là gia đình và các nhóm bạn bè.

Rồng rắn xếp hàng chờ tới phiên mình (ảnh chụp lúc 15 giờ 30 ngày mồng 4 Tết tại Công viên 29-3).

Tới tận 4 giờ chiều mồng 3 Tết, khách vẫn nườm nượp lên xuống khu bán đảo Sơn Trà. Tại các bãi xe vào Bãi Rạng, Hồ Bình, Bãi Ban... xe máy gần như chật kín lối, nhiều ô-tô mang biển số Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định đỗ dọc lối đi. Theo lời một người giữ xe ở khu này, đây là thời điểm đông khách nhất trong vòng 3 tháng qua, với số khách hơn 1.000 người mỗi ngày.
 
Bên cạnh đó, các khu du lịch khác có nhiều hoạt động mừng Xuân (đập niêu, chọi gà, ẩm thực...) như Suối Lương, Suối Hoa... cũng là điểm đến khá thú vị cho du khách ở vùng ven đô và từ Quảng Nam ra, với lượng khách ước tính khoảng 300 - 700 người mỗi ngày. Trên các tuyến đường Bạch Đằng, Sơn Trà - Điện Ngọc, khách nước ngoài đi theo từng đoàn, họ tỏ ra thích thú khi hòa mình vào không khí Tết rộn rịp của người dân thành phố. Dãy tượng đá trên vỉa hè đường Bạch Đằng vẫn là nơi được họ “để ý” và chụp hình lưu niệm nhiều nhất.

Các khu vui chơi dành cho trẻ em ở Liên Chiểu, Sơn Trà luôn đông đúc những vị khách nhỏ tuổi. Chị Đinh Lan Phương (Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu) cho biết, vì “sợ” cảnh đông nghẹt người ở Công viên 29-3 như mọi năm, nên chị đưa hai con đến khu vui chơi gần nhà, cho các cháu thỏa thích chơi đu quay, xích lô, nhà banh... mà không cần phải xếp hàng lâu.

Do bị các khu trên “giành” bớt khách từ 7 tuổi trở xuống, năm nay, khách của Công viên 29-3 chủ yếu là các bạn nhỏ từ 8 tuổi trở lên. Biết không chen nổi vào dòng người rồng rắn xếp hàng chờ đến phiên mình chơi, các ông bố, bà mẹ có con nhỏ thong dong dẫn con đi xem vườn thú, hoặc ăn uống, ngắm hoa, tranh ở Khu Tết xưa.
 
Trò chơi Ngôi nhà cổ huyền bí là trò mới nhất, được các bạn trẻ ưa chuộng. Hình ảnh rùng rợn được tô vẽ bên ngoài, cùng nội quy của trò chơi: không dành cho người yếu tim, trẻ em, phụ nữ có thai, hấp dẫn mạnh đối với các cô cậu mới lớn. Từng nhóm bạn gái sau khi ra khỏi ngôi nhà, vuốt vuốt tim: “Trời ơi! Ghê quá! May mà mình đi đông người hỉ, chớ không tui xỉu rồi!”. Nhóm con trai thì bĩu môi: “Tưởng gì, coi phim ma còn rùng rợn gấp chục lần”.
Tết sẽ còn rộn ràng tới hết tuần này.
                 
Bài và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.