Du lịch
Đà Nẵng xúc tiến, quảng bá du lịch tại Nga
Phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, chiều 18-8, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại thủ đô Moskva.
Đà Nẵng - thành phố đang phát triển được xem là nơi đáng sống nhất ở Việt Nam. |
Tham dự sự kiện này có đoàn đại biểu cấp cao thành phố Đà Nẵng do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến dẫn đầu; ông Nguyễn Hùng, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, đại diện hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, đại diện tỉnh Yaroslav, cùng nhiều doanh nghiệp du lịch của Liên bang Nga.
Trong bài phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho biết Đà Nẵng là trung tâm văn hóa xã hội của khu vực miền Trung-Tây Nguyên, nằm ở trung lộ của Việt Nam, có vị trí địa lý tự nhiên thuận lợi, đồng thời là thành phố đang phát triển được xem là nơi đáng sống nhất ở Việt Nam.
Ông nhấn mạnh Đà Nẵng dự định phát triển theo hướng thương mại và dịch vụ đồng thời lấy du lịch làm đột phá.
Ông cho biết trong năm 2013, hơn 3 triệu lượt khách trong đó có 750.000 lượt khách nước ngoài đã đến với thành phố miền Trung này, đồng thời bày tỏ hy vọng trong thời gian tới thị trường Nga giàu tiềm năng sẽ quan tâm nhiều hơn tới Đà Nẵng.
Những người tham dự đã xem bộ phim chi tiết, sinh động giới thiệu về thành phố Đà Nẵng với bãi biển dài hơn 60km; trung tâm của 3 di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn; điểm cuối của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây và là cửa ngõ ra biển Thái Bình Dương của các nước Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam.
Đại diện Đà Nẵng cũng giới thiệu, minh họa tỉ mỉ, chi tiết về các điểm du lịch, khu du lịch-vui chơi giải trí, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, sự kiện, hệ thống bảo tàng, khách sạn, môi trường du lịch, các tuyến bay quốc tế... ở Đà Nẵng.
Tiếp theo, đại diện hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khái quát một số đặc điểm, triển vọng của thị trường du lịch Nga đồng thời nêu những điều kiện ưu đãi, thuận lợi khi sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này.
Chương trình đã thu hút sự chú ý của mọi người tham dự nhờ được chuẩn bị tốt, tư liệu quảng bá đầy đủ, phong phú, đặc biệt là được chuyển tải rõ ràng bằng tiếng Nga.
TTXVN/Vietnam+