.

Nhiều ngân hàng đẩy lãi suất huy động vàng lên gấp đôi

.

(ĐNĐT)- Giá vàng trong nước sáng nay (11-9) giảm nhẹ so với cuối giờ chiều hôm qua.

Lúc 8 giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý  SJC Đà Nẵng báo giá vàng SJC bán ra ở mức 46,24 triệu động/lượng, giảm 30 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều ngày 10-9. Nhưng ở chiều mua vào, các doanh nghiệp kinh doanh vàng lại đẩy giá tăng thêm khoảng 20 nghìn đồng/lượng so với ngày hôm qua và đạt mức 45,92 triệu đồng/lượng.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng trước sự biến động tăng, giảm bất thường của giá vàng
Nhà đầu tư nên cẩn trọng trước sự biến động tăng, giảm bất thường của giá vàng

Công ty SJC Đà Nẵng vẫn đang giữ khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra lên tới 320.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, ở hầu hết các tiệm vàng trên địa bàn thành phố sáng nay đã thu hẹp khoảng cách này còn 130.000-150.000 đồng/lượng.

Như vây, so với thế giới hiện vàng trong nước vẫn đang cao hơn 2,5 triệu đồng/lượng.

Ông Nguyễn Văn Lý, nguyên Giám đốc công ty SJC Đà Nẵng cho rằng, giá vàng trong nước đang có khoảng cách chênh lệch khá lớn so với giá thế giới là do vàng thế giới đang tăng giá; trong khi đó nguồn cung trong nước lại khan hiếm và vấn đề thanh khoản tại các ngân hàng đang gặp khó khăn do người gửi vàng rút vàng ra khỏi ngân hàng bán chốt lời khi vàng tăng giá.

Và để thu hút khách hàng gửi vàng, hiện đã có không ít ngân hàng đẩy lãi suất huy động vàng lên tới 1,6%/năm, tăng gấp đôi so với mức lãi suất trước đó. "Trong thời điểm giá vàng biến động tăng, giảm bất thường, các nhà đầu tư nên cẩn trọng và nắm chắc thông tin về biến động của thị trường vàng thế giới cũng trong nước để trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này", ông Lý cho hay.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.