.

Phe áo đỏ tuần hành trên đường phố Bangkok

.

(ĐNĐT) - Ngày 20-3, chính quyền và người dân thủ đô Thái Lan phải cố gắng hết mình để đối phó với một đợt hỗn loạn giao thông xảy ra khi Mặt trận Dân chủ Chống độc tài (UDD) bắt đầu một cuộc tuần hành bằng xe máy dài 46km trên các đường phố Bangkok.

Phe Áo đỏ tổ chức một cuộc tuần hành bằng xe máy và ô tô dài 46 km trên toàn thủ đô Bangkok ngày 20-3 (Ảnh: Bangkok Post)

Cảnh sát giao thông Bangkok đã lường trước được các đợt ùn tắc giao thông sẽ xảy ra khi một đoàn xe gồm 1.000 ô tô và xe máy rời Cầu Phan Fa, căn cứ của những người áo đỏ để đến các khu vực khác xung quanh Bangkok.

Theo ước tính của lực lượng gìn giữ hoà bình của chính phủ Thái Lan, có đến 30.000 người biểu tình sẽ tham gia cuộc tuần hành này, một nửa trong số họ từ các tỉnh kéo về. Cuộc tuần hành bắt đầu từ lúc 10 giờ sáng và kết thúc vào lúc 5 giờ chiều.

Sở Cảnh sát Thủ đô (MPB) đã huy động 1.350 cảnh sát để hướng dẫn giao thông. Ngày 19-3, quyền giám đốc Sở, thiếu tướng Phanu Kerdlarpphol đã khuyên người tham gia giao thông tại thủ đô nên tránh các tuyến đường mà đoàn biểu tình đi qua. Ông cho biết, “chúng tôi sẽ làm việc với các lãnh đạo của UDD và yêu cầu họ thông báo lộ trình tuần hành”.

Ông cho rằng vấn đề an ninh cũng phải được thắt chặt nhằm đảm bảo an toàn hơn nữa cho những người biểu tình của UDD và những người dân nói chung.

Phát ngôn viên của lực lượng gìn giữ hoà bình, đại tá Sansern Kaewkamnerd yêu cầu lực lượng UDD không được chiếm tất cả các làn xe để cho những người tham gia giao thông khác có thể đi lại được.

Cuộc tuần hành ngày 20-3 diễn ra sau các vụ tưới máu vào tòa nhà Chính phủ, nhà riêng Thủ tướng Ahbisit đầu tuần này của những người biểu tình. Cuộc biểu tình bằng xe cộ này nhằm mục đích kêu gọi sự ủng hộ của người dân thủ đô đối với cuộc đấu tranh của UDD chống lại chính phủ và lãnh đạo đất nước.

Quang Hiển (Theo Bangkok Post)

;
.
.
.
.
.