.

Ông Thaksin không được ân xá

.
Chính phủ Thái Lan đã từ bỏ việc tìm kiếm sắc lệnh ân xá của Hoàng gia đối với cựu Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra. Trong khi đó, ông Thaksin đã viết thư tay cho người dân Thái và từ chối việc được ân xá.

Mô tả ảnh.
Cựu Thủ tướng Thaksin sống lưu vong để tránh án tù 2 năm. Ảnh: AFP
 
Hãng AFP cho biết, trong lá thư được viết từ Dubai do luật sư Noppadon Pattama công bố với báo giới, cựu Thủ tướng Thaksin cho rằng Chính phủ Thái Lan sẽ không làm bất kỳ điều gì mang lại lợi ích cho ông hay bất kỳ cá nhân đặc biệt nào. Trong thư, ông Thaksin nhấn mạnh việc “tiếp tục hy sinh hạnh phúc cá nhân mặc dù bị đối xử bất công suốt 5 năm qua và sẽ kiên nhẫn vì vận mệnh của đất nước”. Vị Thủ tướng bị lật đổ vào tháng 9-2006 cam kết ủng hộ mọi biện pháp thúc đẩy hòa giải dân tộc.

Bộ trưởng Tư pháp Pracha Promnok khẳng định: Ông Thaksin sẽ không được hưởng lợi gì từ nghị định dự thảo xin ân xá, tên của ông sẽ không có trong danh sách 26.000 tù nhân đủ điều kiện để được ân xá của Hoàng gia. Cựu Thủ tướng Thaksin sống ở nước ngoài để tránh án tù 2 năm vì tham nhũng.  
  
Ngay sau khi Chính phủ Thái Lan thông báo việc không ân xá, Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) đã hủy bỏ cuộc biểu tình quy mô lớn tại Tòa nhà Quốc hội vào ngày 21-11.

T.BÌNH
;
.
.
.
.
.