.

Cựu Tổng thư ký LHQ Kofi Annan làm đặc phái viên tại Syria

.

(ĐNĐT) - Liên Hiệp Quốc (LHQ) và Liên đoàn Ả Rập (AL) đã bổ nhiệm cựu Tổng thư ký LHQ, Kofi Annan làm Đặc phái viên phối hợp để đối phó với cuộc khủng hoảng tại Syria.

 Cựu Tổng thư ký LHQ, Kofi Annan, đặc phái viên tại Syria  Ảnh: Rianovosti
Cựu Tổng thư ký LHQ, Kofi Annan, đặc phái viên tại Syria. Ảnh: Ria Novosti

Trong một tuyên bố chung, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Nabil EL-Araby cho biết, ông Annan sẽ là người đại diện cao nhất của họ đối với cuộc khủng hoảng tại Syria và ông sẽ được một phó tổng thư ký LA phụ tá.

“Ông Annan sẽ tham vấn một cách rộng rãi và cùng với các bên đối thoại liên quan bên trong và ngoài Syria để tạo ra một giải pháp chính trị hòa bình toàn diện và do người Syria làm chủ xướng đáp ứng nguyện vọng dân chủ của nhân dân Syria”, tuyên bố của LHQ biết.

Giải pháp đó sẽ có thể đạt được “thông qua một sự đối thoại chính trị sâu sắc giữa chính phủ Syria và toàn bộ các bên đối lập Syria”.

Cuộc khủng hoảng Syria đã kéo dài cả năm qua, với nhiều cuộc biểu tình diễn ra làm chết hơn 5.400 người. Chính quyền Syria cho biết, hơn 2.000 nhân viên quân sự và an ninh đã bị giết hại trong các cuộc đụng động với những phiến quân có vũ trang.

Đầu tháng 2, Nga và Trung Quốc đã phủ quyết một nghị quyết của HĐBA về tình hình Syria với quan ngại sẽ tái diễn một kịch bản Lybia thứ hai.

Quang Hiển (theo Rianovosti)
 

;
.
.
.
.
.